Campuchia tịch thu gần 70 tấn mỹ phẩm giả trị giá hàng ngàn tỉ đồng

09/05/2017 11:23 GMT+7

Theo Ủy ban chống hàng giả Campuchia, trong số sản phẩm bị thu giữ có 30 tấn mỹ phẩm giả thương hiệu Shiseido.

Tờ Khmer Times ngày 9.5 đưa tin Ủy ban chống hàng giả thuộc Bộ Nội vụ Campuchia đã tịch thu tổng cộng gần 70 tấn mỹ phẩm trong chiến dịch truy quét hàng giả đang được triển khai.
Ông Meach Sophanna, chủ tịch Ủy ban chống hàng giả, cho biết cảnh sát đã bắt giữ nhiều nghi phạm trong “chiến dịch lịch sử” và tịch thu lượng hàng giả “khổng lồ” mà giá trị có thể lên đến 100 triệu USD (2.273 tỉ đồng) nếu được bán trót lọt.
“Chiến dịch nhằm bảo vệ sức khỏe người dân trước những sản phẩm độc hại”, ông nói.
Cảnh sát đã tạm giữ một người đàn ông Trung Quốc tên Mao Lê Quân tại tỉnh Kandal hôm 31.3 và tịch thu 30 tấn mỹ phẩm giả thương hiệu Shiseido. Ông Mao sau đó bị khởi tố vào ngày 5.4 về tội buôn bán hàng giả.
Trong một vụ khác, cảnh sát bắt giữ doanh nhân quốc tịch Việt Nam tên Chen Sokha (52 tuổi) và người vợ quốc tịch Trung Quốc tên Trần Cẩm Hoa (42 tuổi). Hai nghi phạm này bị khởi tố về tội buôn lậu vào tuần rồi.
Cảnh sát cũng tịch thu 38 tấn mỹ phẩm giả của ông Chen tại quận Chamkarmon ở thủ đô Phnom Penh.

tin liên quan

Malaysia thu hồi 8 loại mỹ phẩm độc hại
Tờ The Star ngày 23.3 đưa tin Bộ Y tế Malaysia đã thu hồi 8 loại mỹ phẩm sản xuất nội địa chứa các hóa chất độc hại bị cấm và khuyến cáo người tiêu dùng cẩn trọng.
Theo ông Sophana, số hàng giả trên được sản xuất tại tỉnh Kandal và cảnh sát đã điều tra suốt 3 tháng trước khi bắt giữ các nghi phạm. Mẫu mỹ phẩm Shiseido giả đã được gửi đến công ty của Nhật để kiểm tra thêm.
“Mỹ phẩm giả có nhiều nguy cơ gây hại từ làm tổn thương da cho tới tử vong”, ông Sophana cảnh báo.
Ủy ban chống hàng giả cho biết nhiều công ty Mỹ và Đức đang khiếu nại về tình trạng sản phẩm của họ bị làm giả ở Campuchia. “Chúng ta không chỉ bảo vệ sức khỏe người dân mà còn bảo vệ lợi ích chính đáng của các sản phẩm hợp pháp”, ông Sophana nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.