Cảnh sát Malaysia chính thức xác nhận thi thể của ông Kim Jong-nam

10/03/2017 17:13 GMT+7

Chánh thanh tra cảnh sát Malaysia ngày 10.3 chính thức xác nhận công dân CHDCND Triều Tiên bị sát hại tại sân bay Kuala Lumpur 2 ngày 13.2 là ông Kim Jong-nam, theo báo The Star.

Báo The Star (Malaysia) ngày 10.3 dẫn lời Chánh thanh tra cảnh sát Malaysia, ông Khalid Abu Bakar thông báo cảnh sát đã hoàn tất mọi yêu cầu cần thiết trong việc nhận dạng thi thể ông Kim Jong-nam, anh trai lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un.
Tuy vậy, ông Khalid từ chối nêu rõ cách thức nhận dạng thi thể và không cho biết liệu người nhà của ông Kim Jong-nam đã đến để cung cấp mẫu ADN hay không, vì vụ án còn đang được điều tra.
"Chúng tôi sẽ trao thi thể cho Bộ Y tế chừng nào chúng tôi xong việc. Chúng tôi sẽ không nói thêm về cách xác định được danh tính của nạn nhân", ông Khalid nói trong cuộc họp báo ngày 10.3.

tin liên quan

Malaysia mật đàm với Triều Tiên
Malaysia đang bí mật đàm phán với CHDCND Triều Tiên để giải quyết các khúc mắc ngoại giao giữa hai nước, bao gồm gỡ bỏ lệnh ngăn chặn công dân của nhau.
Ông Kim Jong-nam bị sát hại hôm 13.2 tại sân bay Kuala Lumpur 2 khi chuẩn bị bay sang Macau. Cảnh sát Malaysia xác định các nghi phạm đã sử dụng chất độc thần kinh VX để ra tay. Phía Triều Tiên thì khẳng định người bị sát hại có tên Kim Chol như trong hộ chiếu và không chấp nhận kết quả khám nghiệm tử thi của phía Malaysia. Bình Nhưỡng thay vào đó cho rằng nạn nhân bị đau tim nhưng không đưa ra bằng chứng nào để xác minh.
Hai nữ nghi phạm gồm Đoàn Thị Hương (quốc tịch Việt Nam) và Siti Aisyah (quốc tịch Malaysia) hôm 1.3 được đưa đến toà án để nghe đọc cáo trạng truy tố tội giết người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.