Cảnh sát Mỹ bắn chết gần 500 người trong 6 tháng

02/07/2017 08:32 GMT+7

Cảnh sát bắn chết 492 người ở khắp nước Mỹ trong vòng 6 tháng đầu năm 2017, theo thống kê của tờ The Washington Post .

The Washington Post cho hay số người bị cảnh sát bắn chết trong 6 tháng đầu năm 2017 bằng với cùng kỳ năm ngoái.
Kể từ khi bắt đầu thống kê vào năm 2015, tờ báo này phát hiện số vụ cảnh sát nổ súng nhiều gấp đôi con số Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) ghi nhận và công bố.
Chuyên gia tội phạm học Geoffrey Alpert thuộc Đại học South Carolina nhận định: "Số liệu này cho thấy những vụ cảnh sát nổ súng chết người không giảm. Đây là xã hội của chúng ta trong thế kỷ 21".
The Washington Post bắt đầu thực hiện dự án ghi nhận số liệu sau vụ cảnh sát bắn chết thanh niên da màu Michael Brown (18 tuổi) ở thành phố Ferguson, bang Missouri hồi tháng 8.2014.
Brown là một trong số hàng loạt người đàn ông da màu bị cảnh sát bắn chết trong 3 năm qua, kích ngòi làn sóng tranh luận về vấn đề phân biệt chủng tộc trong lực lượng cảnh sát Mỹ.

tin liên quan

Mỹ đào tạo giao tiếp cho cảnh sát trẻ
Các chuyên gia báo động tình trạng lực lượng cảnh sát trẻ ở Mỹ thiếu kỹ năng giao tiếp và ứng xử với người dân do lạm dụng mạng xã hội.
Theo số liệu của The Washington Post, đa số người bị cảnh sát bắn chết trong 6 tháng đầu năm là người da màu không có vũ khí trong người và 1/3 là người bị bệnh tâm thần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.