Cảnh sát Trung Quốc bắt giữ 67 người biểu tình ở Bắc Kinh

27/07/2017 09:58 GMT+7

Sở Cảnh sát Bắc Kinh ra thông cáo xác nhận đã bắt giữ 67 người với cáo buộc “gây rối trật tự xã hội” sau khi tham gia “tụ tập trái phép" ở thủ đô Trung Quốc.

Tờ Nhân Dân nhật báo ngày  27.7 dẫn thông cáo cho hay cảnh sát đã thả một số người "không có nguy cơ gây ra mối đe dọa lớn và đã ăn năn". Trong khi đó, những người đã lên kế hoạch "gây bất ổn" sẽ bị trừng phạt theo pháp luật.
Trước đó, lực lượng an ninh Trung Quốc hôm 24.7 đã phải phong tỏa một con đường lớn ở phía nam Bắc Kinh để ngăn chặn nhiều người tiến vào khu vực tụ tập biểu tình chính, theo Reuters.
Cuộc biểu tình diễn ra sau khi cảnh sát Trung Quốc hồi tuần trước bắt giữ ban điều hành công ty mang tên Shanxinhui với cáo buộc tiến hành hoạt động kinh doanh đa cấp, lừa tiền của nhiều người dưới danh nghĩa quyên góp gây quỹ giúp người nghèo, theo Tân Hoa xã.
Trong khi đó, người biểu tình cho rằng chính quyền đối xử không công bằng đối với Shanxinhui và tuyên bố công ty này đã giúp đỡ rất nhiều người.
Mỗi năm có hàng ngàn cuộc biều tình ở Trung Quốc nhằm phản đối tình trạng ô nhiễm môi trường và tham nhũng nhưng rất hiếm khi xảy ra tại các đô thị lớn được siết chặt an ninh như Bắc Kinh và Thượng Hải, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.