Cặp vợ chồng Mỹ chuyên tuyển dụng cho IS bị UAV tiêu diệt

03/05/2016 10:53 GMT+7

Một cặp vợ chồng người Mỹ chuyên tuyển dụng nhân sự cho IS ở nước ngoài đã bị máy bay không người lái (UAV) tấn công tiêu diệt ngay tại nhà của họ tại Syria.

Tên khai sinh của cặp vợ chồng kể trên không được công bố, nhưng tên ở Syria của họ là Abu Issa Al-Amriki và Umm Issa Al-Amrikiah, theo Fox News hôm 2.5. Được biết tổ chức khủng bố IS thường dùng tên "Al-Amriki" cho những người Mỹ.
Theo tổ chức Giám sát mối đe dọa Jihad và khủng bố, vụ không kích diễn ra từ cuối tháng 4 vừa qua nhưng đến nay mới được biết đến. Theo một nguồn tin của IS, cả 2 vợ chồng Mỹ này đều đã thề sẵn sàng tử vì đạo cho IS.
Cặp vợ chồng vừa bị tiêu diệt chuyên trách việc lên mạng chiêu mộ người nước ngoài tham gia IS. Bà vợ đặc biệt tích cực quảng bá cho IS, nhắm tới "đối tượng khách hàng" là các phụ nữ. Trong một clip được tung lên mạng, bà này từng khoe cảnh quấn đai bom quanh người, tuyên bố bà hy vọng có thể sử dụng đai bom để tiêu diệt "những kẻ ngoại đạo".
Trong một clip khác, bà tuyên bố: "Tôi chỉ phụ trách các chị em thôi. Vì thế nếu các vị không thấy kinh thì đừng có mà nhắn tôi nhé". Luật Hồi giáo cấm tiếp xúc, giao tiếp gần giữa nam và nữ không có quan hệ gia đình, họ hàng.
Sau một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Mỹ ở Syria Ảnh: Reuters

Chưa rõ ai là "tác giả" của vụ không kích kể trên. Trước đây, Mỹ từng thực hiện những cuộc tấn công kiểu này, chẳng hạn vụ tấn công bằng UAV giết chết đồ tể IS người Anh tên Jihadi John (John Thánh chiến) hồi tháng 11 năm ngoái ở Raqqa, Syria.
Ông Nicholas Rasmussen, giám đốc Trung tâm chống khủng bố quốc gia Mỹ hồi năm ngoái từng cho biết hơn 150 người Mỹ đã đến hoặc tìm cách đến Syria với mục đích gia nhập các tổ chức khủng bố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.