“Cậu ấm” Red Bull có nguy cơ bị bắt

28/04/2017 08:40 GMT+7

Ngày 27.4, Văn phòng Tổng chưởng lý Thái Lan thông báo sẽ đề nghị cảnh sát xin lệnh tòa án bắt giữ Vorayuth Yoovidhya, cháu nội tỉ phú Chaleo Yoovidhya - nhà đồng sáng lập Tập đoàn Red Bull, theo Reuters.

Thông báo được đưa ra sau khi Vorayuth không chịu trình diện vào ngày 27.4 theo lệnh của giới công tố. Đây là lần thứ 8 “cậu ấm” 32 tuổi này không ra trình diện với giới công tố về vụ gây tai nạn chết người hồi năm 2012 với lý do “công tác nước ngoài”.
Vụ việc xảy ra vào ngày 3.9.2012 khi Vorayuth lái siêu xe Ferrari đâm vào mô tô của thượng sĩ cảnh sát giao thông Wichian Klanprasert đang tuần tra tại Bangkok. Khi đó, Vorayuth tiếp tục điều khiển xe kéo lê nạn nhân khoảng 100 m khiến thượng sĩ Wichian tử vong tại chỗ, trước khi bỏ chạy khỏi hiện trường.
Trong 5 năm qua, Vorayuth được cho là đã trải qua phần lớn thời gian sống ở nước ngoài, trong đó có Anh và Singapore. Hiện không rõ Vorayuth đang ở đâu, trong khi một số báo đưa tin người này đang ở Anh. Việc Vorayuth liên tục phớt lờ lệnh triệu tập của giới công tố đã khiến dư luận đặt vấn đề về sự nghiêm minh của hệ thống tư pháp Thái Lan. Những người chỉ trích cho rằng giới chức Thái Lan thiên vị giới nhà giàu, cho phép họ “phá luật” mà không bị truy tố, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.