Chắc ăn chứ không mạo hiểm

24/07/2016 09:24 GMT+7

Với việc chọn ông Tim Kaine làm ứng cử viên phó tổng thống, cơ may đắc cử của bà Hillary Clinton đã tăng lên đáng kể so với trước đó.

Một tuần trước ngày đảng Dân chủ Mỹ tiến hành đại hội đảng ở Philadelphia để chính thức đề cử ứng viên cho cuộc bầu cử tổng thống vào đầu tháng 11 tới, ứng cử viên duy nhất của đảng này là bà Hillary Clinton đã công bố quyết định lựa chọn thượng nghị sĩ Tim Kaine làm ứng cử viên phó tổng thống.
Với sự lựa chọn ông Kaine, bà Clinton đã đi nước cờ cao về nhân sự và bộc lộ chủ định không làm những gì quá mạo hiểm đối với triển vọng đắc cử tổng thống, không chơi con bài được ăn cả ngã về không như một thí nghiệm mà chắc ăn và chắc thắng. Ông Kaine là sự bổ sung rất thích hợp về nhiều phương diện cho bà Clinton. Ông được tiếng là gần gũi chứ không cách biệt dân chúng như bà Clinton và được dân Mỹ mến mộ chứ không bị họ dè chừng như bà Clinton.
Ông Kaine đại diện cho bang Virginia trong Thượng viện Mỹ - một trong những bang quan trọng với cả hai phe. Trong tình cảnh chính trường và nội bộ xã hội Mỹ hiện bị phân cực sâu sắc thành phe phái đối kháng nhau giữa ứng cử viên tổng thống của hai đảng, ông Kaine được đánh giá là có đủ khả năng để chinh phục được bộ phận cử tri hiện lửng lơ hoặc bị giằng xé giữa hai phe.
Ông Kaine cũng còn có thể giúp bà Clinton lôi kéo được bộ phận cử tri hiện bất bình với ứng cử viên Donald Trump của đảng Cộng hòa. Đối với những cử tri Mỹ gốc nước ngoài, đặc biệt gốc Tây Ban Nha và Mỹ Latin, ông Kaine cũng còn được mến mộ và tin tưởng hơn hẳn cả bà Clinton lẫn ông Trump. Cho nên có thể nói với việc chọn ông Kaine làm ứng cử viên phó tổng thống, cơ may đắc cử của bà Clinton đã tăng lên đáng kể so với trước đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.