Chân rết IS dọa giết con tin nếu quân đội Philippines không rút

24/05/2017 16:10 GMT+7

Nhóm nổi dậy Maute đã bắt giữ một linh mục và hơn 10 người theo Công giáo ở thành phố Marawi, miền nam Philippines.

Trang CBCP News của Hội đồng thường trực giám mục Philippines dẫn lời giám mục Edwin de la Peña của thành phố Marawi ngày 24.5 cho biết nhóm phiến quân có liên hệ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã đe dọa sẽ giết hại con tin nếu quân đội chính phủ tiếp tục tiến công.
Theo giám mục Edwin de la Peña, các tay súng Maute xông vào nhà thờ và bắt linh mục Chito Suganob cùng hơn chục người khác rồi dùng điện thoại của một trong số các con tin gọi cho ông.
Theo lời vị giám mục này, người gọi tự xưng là một thành viên của IS và yêu cầu "ngừng bắn đơn phương" từ phía quân đội Philippines, nếu không sẽ sát hại con tin. Ông de la Pẽna cho biết thêm con tin đang bị Maute dùng làm "lá chắn sống".
Phía giáo hội Công giáo Philippines đã đề nghị chính phủ đảm bảo an toàn cho con tin. Tuy nhiên, một phát ngôn viên quân đội nói chưa thể kiểm chứng những thông tin trên.
Theo Reuters, chính quyền tuyên bố đến nay, tình hình tại Marawi đã được kiểm soát nhưng một số nguồn tin tại chỗ nói nhiều địa điểm trong thành phố vẫn đang nằm trong tay các tay súng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.