Chị gái bà Yingluck sẽ tham gia tranh cử thủ tướng?

07/07/2017 18:04 GMT+7

Đang có những sắp xếp liên quan đến nhân sự của đảng Puea Thai và người đứng đầu đảng này, để tham gia cuộc đua giành ghế trong quốc hội và chức thủ tướng vào năm 2018.

Bà Momthatip Shinawatra, chị gái của cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra được cho là một trong những gương mặt dẫn đầu danh sách ứng cử viên của đảng Puea Thai. Người đứng đầu của một đảng chính trị sẽ được chọn làm thủ tướng nếu đảng giành đa số ghế trong quốc hội.
Bà Momthatip là người con thứ 8 trong gia đình của cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra. Bà đang điều hành tập đoàn kinh doanh thương mại thiết bị, phương tiện truyền thông MLINK có niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán Thái Lan. Bà Momthatip có mối quan hệ gần gũi với em gái Yingluck.
các chuyên gia đánh giá bà Momthatip được kỳ vọng tiếp nối truyền thống lãnh đạo chính phủ của dòng họ Shinawatra dù anh trai và em gái bà đều kết thúc sự nghiệp chính trị trong cay đắng. Cùng chạy đua với bà Momthatip còn có bà Sudarat Keyuraphan, đương kim Chủ tịch Puea Thai.
Tổng thư ký Puea Thai phủ nhận chị gái bà Yingluck được chọn làm ứng viên số 1 của đảng Matichon
Tuy nhiên, ông Phumtham Wechayachai, Tổng thư ký Puea Thai ngày 7.7 nói với tờ Matichon: “Chúng tôi chưa quyết định ai sẽ giữ vị trí người đứng đầu danh sách ứng viên. Vị trí này đang rộng mở cho tất cả các thành viên trong đảng”.
Trong khi đó, cựu Thủ tướng Yingluck, người phải hầu tòa sáng nay 7.7 trong vụ xét xử liên quan đến bê bối chính sách trợ giá gạo, cho biết không nắm thông tin về việc chị gái nằm trong danh sách ứng viên sáng giá của Peau Thai. “Tôi rất ngạc nhiên vì lần đầu tiên nghe thông tin này”, bà Yingluck nói với giới phóng viên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.