Chicago tuyển thêm 970 cảnh sát do số vụ giết người gia tăng

22/09/2016 19:25 GMT+7

Thành phố Chicago (Mỹ) sẽ tuyển dụng thêm 970 cảnh sát nhằm đối phó với nạn giết người gia tăng khiến trên 500 người chết trong năm 2016.

Cảnh sát trưởng Chicago Eddie Johnson ngày 21.9 cho hay sở cảnh sát Chicago sẽ tuyển thêm 970 cảnh sát trong vòng hai năm tới, bao gồm vị trí cảnh sát tuần tra lẫn điều tra viên, theo AFP.
“Tuyển dụng thêm số nhân lực này sẽ giúp chúng tôi tăng cường năng lực giải quyết vấn nạn tội phạm giết người gia tăng ở khắp thành phố này”, ông Johnson nói tại buổi họp báo.
Nhưng ông Johnson không nói rõ liệu rằng ngân sách của thành phố có đủ để trả lương cho số cảnh sát tuyển thêm này hay không.
Thành phố Chicago hiện có 12.656 cảnh sát và do thiếu nhân lực nên nhiều người trong số này buộc phải tăng ca, tuần tra để đối phó nạn bạo lực có liên quan đến súng đạn gia tăng.
Các số liệu thống kê cho thấy có trên 500 người thiệt mạng trong các vụ án giết người ở Chicago tính đến thời điểm tháng 9.2016, tỉ lệ cao nhất so với những thành phố lớn ở Mỹ, theo tờ The Chicago Tribune. Và với nhân lực hiện tại, sở cảnh sát Chicago chỉ phá được khoảng 30-40% vụ án giết người, đa phần là có liên quan đến các băng đảng tội phạm và ma túy.
Nhưng ông Johnson cảnh báo có nhiều yếu tố khiến tỉ lệ tội phạm ở Chicago gia tăng - bao gồm giáo dục, kinh tế, và thậm chí sức khỏe tâm thần - nên chỉ tăng cường lực lượng cảnh sát không thôi vẫn không thể giải quyết vấn nạn này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.