Chiến đấu cơ F-22 theo dõi oanh tạc cơ Nga ở Bắc Băng Dương

Văn Khoa
Văn Khoa
07/09/2018 20:00 GMT+7

Bộ Quốc phòng Nga ngày 7.9 xác nhận hai chiến đấu cơ F-22 của Mỹ đã theo dõi máy bay ném bom chiến lược tầm xa Tu-95 của Nga ở Bắc Băng Dương.

“Máy bay ném bom chiến lược tầm xa Tu-95 MS của Nga đã thực hiện chuyến bay theo kế hoạch ở Bắc Băng Dương cũng như biển Bering và Okhotsk. Những chiếc máy bay này đã bị hai chiến đấu cơ F-22 của không quân Mỹ theo dõi trong một số chặng bay”, Đài RT dẫn thông cáo từ Bộ Quốc phòng Nga.
chiến đấu cơ F-22 của Mỹ Reuters

Thông cáo còn nhấn mạnh oanh tạc cơ tầm xa của Nga thường xuyên thực hiện cuộc tuần tra thông thường ở Bắc Băng Dương, Đại Tây Dương, Biển Baltic cũng như Thái Bình Dương và những lần xuất kích như thế “luôn tuân thủ nghiêm ngặt các quy định quốc tế, không vi phạm biên giới nước ngoài”.

Thông cáo không nói rõ Tu-95 bị F-22 theo dõi khi nào. Trước đó, báo Washington Free Beacon dẫn lời phát ngôn viên Bộ Tư lệnh Phòng thủ Không gian Bắc Mỹ (NORAD) Michael Kucharek cho hay hai chiếc F-22 đánh chặn và theo dõi 2 chiếc Tu-95 ở vùng nhận diện phòng không (ADIZ) xung quanh Alaska vào ngày 1.9.
Ông Kucharek cho biết thêm F-22 theo dõi cho đến khi Tu-95 rời khỏi ADIZ và khẳng định máy bay Nga không xâm phạm không phận của Mỹ và Canada.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.