Chiến hạm Canada thăm TP.HCM

17/10/2016 20:43 GMT+7

Chiến hạm lớp Halifax của Canada, chiếc HMCS Vancouver dự kiến sẽ đến TP.HCM vào ngày 18.10 trong chuyến thăm hữu nghị kéo dài đến 21.10 nhằm thắt chặt quan hệ với hải quân Việt Nam.

Đề đốc Jeff Zwick, Chỉ huy Hạm đội Thái Bình Dương của Canada phát biểu trước khi tàu đến TP.HCM: "Trong chuyến thăm này, tàu HMCS Vancouver sẽ tiếp tục đối thoại quốc phòng giữa Canada với Việt Nam và thực hiện những chuyến đi thăm cộng đồng nhằm thắt chặt tình hữu nghị giữa hai nước".
Chuyến thăm TP.HCM của tàu hộ tống HMCS Vancouver nằm trong khuôn khổ của chương trình WESTPLOY 16 nhằm xây dựng mối quan hệ giữa Hải quân Hoàng gia Canada (RCN) và hải quân các nước châu Á – Thái Bình Dương. Chương trình đồng thời thúc đẩy gìn giữ hòa bình và an ninh trong khu vực.
Theo thông tin từ Tổng lãnh sự quán Canada tại TP.HCM, WESTPLOY 16 mang lại cơ hội cho RCN thiết lập và duy trì các quan hệ hợp tác, chính là yếu tố quan trọng trong việc đảm bảo an toàn cho các tuyến đường biển và an ninh trên các đại dương.
Thông qua WESTPLOY 16, tàu HMCS Vancouver cùng với trực thăng CH-124 Sea King trên tàu và biệt đội không quân có cơ hội thử nghiệm và nâng cao năng lực tác chiến cho HMCS Vancouver sau khi tàu đã được nâng cấp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.