Chìm phà ở Bali, 10 người mất tích

04/03/2016 20:55 GMT+7

Một chiếc phà chìm ở eo biển Bali, Indonesia vào khoảng 13 giờ 30 ngày 4.3. Công tác tìm kiếm cứu hộ đang diễn ra và có 10 người mất tích.

Một chiếc phà chìm ở eo biển Bali, Indonesia vào khoảng 13 giờ 30 ngày 4.3. Công tác tìm kiếm cứu hộ đang diễn ra và có 10 người mất tích.

Người dân chuẩn bị lên một chiếc phà tại Indonesia - Ảnh: ReutersNgười dân chuẩn bị lên một chiếc phà tại Indonesia - Ảnh: Reuters
Phà Rafelia II đang di chuyển trên eo biển Bali nằm giữa đảo Bali và Java thì bị chìm, theo tờ The Straits Times (Singapore). Chiếc phà này, chở 25 chiếc xe, trong đó có hai xe tải, khởi hành từ cảng Gilimanuk, Bali để đến phía đông đảo Java.
Hiện vẫn chưa rõ có tổng cộng bao nhiêu người trên phà. Đài Channel News Asia (Singapore) dẫn lời ông Wahyu Endriawan, người phát ngôn Lực lượng Vũ trang Quốc gia Indonesia ở Banyuwangi, cho biết 71 người đã được cứu.
“Chúng tôi chưa rõ liệu còn có ai mắc kẹt trong phà”, theo ông Endriawan.
Còn ông Didi Hamzar, người đứng đầu cơ quan tìm kiếm cứu hộ Bali, lại cho hay theo danh sách đăng ký thì phà này chở 51 hành khách và 14 thành viên thủy thủ đoàn, theo The Straits Times.
Ông Hamzar nói có 10 người mất tích, và các phà chở khách thường xuyên chở quá tải ở Indonesia.
Lực lượng Vũ trang Quốc gia Indonesia đã triển khai hai tàu tuần tra cùng lực lượng cứu hộ tiến hành công tác tìm kiếm cứu hộ. Một số hành khách đã được các tàu cá cứu.
Thông tin ban đầu cho thấy có thể chiếc phà chìm do lỗ thủng trên thân phà. Một đoạn video đăng tải trên Youtube cho thấy chiếc phà lật úp rồi chìm chỉ trong vòng vài phút.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.