Chồng xả súng trong lớp vợ đang dạy ở Mỹ

11/04/2017 09:26 GMT+7

Cảnh sát Mỹ vừa xác nhận một người đàn ông đã xả súng ngay tại lớp học của vợ ở thành phố San Bernardino, bang California vào sáng 10.4 (giờ địa phương) trước khi tự sát.

Vụ việc xảy ra ngay trước 10 giờ 30 phút sáng 10.4 (giờ địa phương), khi thủ phạm tên Cedric Anderson, 50 tuổi, đi vào trường tiểu học North Park, không nói lời nào rồi bất ngờ xả súng vào người vợ đang dạy khiến nạn nhân chết tại chỗ. Cảnh sát xác nhận nạn nhân tên Karen Elaine Smith, 53 tuổi, và hai người đã sống ly thân cách đây khoảng một tháng, theo CNN.

Học sinh trường tiểu học North Park được cảnh sát đưa ra cho gia đình sau khi được sơ tán khỏi trường Reuters

Khi ông Anderson nổ súng, trong lớp học có 15 học sinh và 2 giáo viên trợ giảng cùng bà Smith. Hai học sinh đứng sau bà Smith đã bị trúng đạn. Trong đó một học sinh 8 tuổi đã chết tại bệnh viện, còn một em 9 tuổi đã qua cơn nguy kịch.

Một số học sinh tại trường tiểu học North Park được đưa ra giao cho người thân sau vụ nổ súng AFP

Cảnh sát cho hay họ không tin hai đứa trẻ là mục tiêu và khẳng định mối đe dọa đã chấm dứt sau khi thủ phạm tự sát.

Reuters dẫn lời cảnh sát cho hay Anderson được chào đón vào trường như là người thăm hợp pháp, “ghé qua đưa vài thứ cho vợ mình” và giấu vũ khí trong người cho đến khi nổ súng trong lớp học.

Vụ xả súng khiến cộng đồng dân cư ở San Bernardino bàng hoàng Reuters

Trung bình mỗi năm có 52 vụ nổ súng tại trường học ở Mỹ kể từ khi một tay súng bắn chết 26 học sinh và nhân viên tại trường tiểu học Sandy Hook ở thành phố Newtown thuộc bang Connecticut hồi tháng 12.2012, theo Reuters dẫn thống kê từ một nhóm được thành lập để ứng phó vụ thảm sát đó.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.