Chùm ảnh Triều Tiên ngày đại hội đảng

06/05/2016 16:31 GMT+7

Triều Tiên đã cho phép hơn 100 phóng viên nước ngoài tới đưa tin về đại hội lần thứ 7 của đảng Lao động Triều Tiên, khai mạc ngày 6.5.

Đại hội đảng lần thứ 7 của đảng Lao động Triều Tiên khai mạc ngày 6.5.2016. Đây là kỳ đại hội đảng đầu tiên của nước này kể từ năm 1980. Đài KBS (Hàn Quốc) cho biết Bình Nhưỡng đã cho phép hơn 100 phóng viên, nhà báo nước ngoài tới đưa tin về đại hội đảng.
Hình ảnh cố chủ tịch Kim Nhật Thành (trái) và cố lãnh đạo Kim Jong-il tại thủ đô Bình Nhưỡng Reuters
Đài NHK của Nhật Bản ngày 5.5 cũng xác nhận, Triều Tiên đã mời hơn 100 phóng viên quốc tế, trong đó có phóng viên của Nhật Bản và nhiều nước phương Tây khác. NHK nhận định việc Bình Nhưỡng mời phóng viên nước ngoài tới nhằm thể hiện sức mạnh tên lửa và công nghệ hạt nhân dưới thời lãnh đạo Kim Jong-un. Nhóm phóng viên của NHK ngày 4.5 đã được dẫn tới thăm di tích nhà máy hạt nhân đầu tiên của Triều Tiên.
Băng rôn, quốc kỳ và đảng kỳ của Triều Tiên xuất hiện trên mọi góc phố ở Bình Nhưỡng Reuters
Theo ghi nhận của phóng viên BBC, lãnh đạo Kim Jong-un ở trong hội trường lớn với lực lượng bảo vệ nghiêm nhặt bên ngoài. Về quang cảnh những ngày này, quốc kỳ Triều Tiên và đảng kỳ của đảng Lao động Triều Tiên được treo khắp các đường phố ở thủ đô Bình Nhưỡng. Không những thế, trên đường còn có rất nhiều băng rôn, khẩu hiệu tôn vinh cố lãnh đạo Kim Jong-il và cố chủ tịch Kim Nhật Thành.
Người dân Triều Tiên chứng kiến đại hội đảng lần đầu sau 36 năm Reuters
The Korea Times dẫn tin từ báo điện tử Nihon Keizai Shimbun của Nhật Bản nhận xét thủ đô Bình Nhưỡng đã "rất khác biệt" kể từ khi các nhà báo Nhật Bản đến đây 12 năm trước. Tuy sân bay Sunan ở thủ đô Bình Nhưỡng chỉ bằng cỡ sân bay một tỉnh ở Nhật Bản, nhưng cũng đã sáng sủa hơn nhiều so với năm 2004. Tuy vậy, việc kiểm tra hành lý vẫn rất nghiêm ngặt.
Hoa và cây cối tươi tốt khắp các con đường ở Bình Nhưỡng Reuters
Một chung cư ở thủ đô Bình Nhưỡng Reuters
Các phóng viên của Nhật Bản cũng cho hay, đường phố Bình Nhưỡng khác biệt hoàn toàn so với Bình Nhưỡng trong trí nhớ của họ. Họ rất ngạc nhiên vì đường phố giờ nhiều cây xanh hơn, taxi đông hơn và nhiều tòa nhà cao tầng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.