Con gái ông Trump 'hứng đá' vì nhập nhằng giữa chính trị và kinh doanh

16/11/2016 13:00 GMT+7

Ái nữ thành đạt và xinh đẹp nhất của nhà Donald Trump, cô Ivanka Trump đang 'hứng đá' sau khi công ty của cô mau mắn tiếp thị cho chiếc vòng tay giá 10.800 USD mà cô đeo trong cuộc phỏng vấn chung với ông Trump.

Kể từ ngày ông Donald Trump rẽ sang con đường chính trị, Ivanka Trump là gương mặt sáng láng nhất trong số 5 người con của ông. Ivanka vừa xinh đẹp, vừa ăn mặc sành điệu, lại giỏi giang và ăn nói lưu loát. Ivanka có lẽ cũng lập công lớn nhất trong số con cái của ông Trump về khoản "đánh bóng" và làm "mềm hóa" hình ảnh của tân tổng thống trong lòng cử tri Mỹ.
Bất cứ lúc nào xuất hiện Ivanka cũng duyên dáng và sành điệu. Đó là một phần trong chiến dịch tiếp thị không mệt mỏi cho các nhãn hàng thời trang của cô.
Ivanka Trump (trái) là gương mặt sáng láng nhất trong dàn con cháu đông đúc của ông Donald Trump Reuters
Tâm điểm lần này là chiếc vòng vàng xa xỉ đính kim cương mà Ivanka đã đeo trong cuộc phỏng vấn chính trị "60 Minutes" (60 phút) trên truyền hình CBS News ngày 13.11 vừa qua. Hôm đó, cả gia đình ông Trump đều xuất hiện, trừ cậu con trai út 10 tuổi. Chỉ một ngày sau, công ty của Ivanka đã gửi email cho các phóng viên thời trang để quảng bá cho chiếc vòng tay đó, dĩ nhiên còn gửi kèm hình Ivanka đeo nó. Thông điệp gửi đi cũng nhắc tới cuộc phỏng vấn trên.
Thế là dư luận bắt đầu ầm ĩ, bảo rằng cô con gái ông Trump đang nhập nhằng giữa chính trị và kinh doanh, lợi dụng chính trị để làm ăn.
Đáp lại, công ty của Ivanka ra tuyên bố hôm 15.11 khẳng định rằng email trên do một nhân viên mau mắn quá mức gửi đi, còn công ty vẫn đang giữa tiến trình điều chỉnh chính sách và quy định "thời hậu bầu cử".
Oái ăm thay, trong cuộc phỏng vấn "60 Minutes", cả hai bố con nhà Trump đều nói rằng họ chẳng quan tâm tới chuyện làm ăn cá nhân, mà việc quốc gia đại sự mới quan trọng. Nhà báo thực hiện cuộc phỏng vấn trên cũng nhắc lại những chuyện trong chiến dịch tranh cử "xấu xí" vừa qua, có lúc công chúng kêu gọi tẩy chay hàng hóa, sản phẩm thương hiệu Trump.
Ivanka nhanh chóng tuyên bố chuyện đó chẳng thành vấn đề. Ông Trump cũng "bồi" thêm là gia đình ông chẳng buồn quan tâm tới những chuyện lẻ tẻ như vậy. Thay vào đó , họ chỉ lo một chuyện: "Đất nước của chúng ta đang xuống dốc. Chúng tôi sẽ cứu đất nước này. Tôi chẳng quan tâm tỉ lệ phòng có khách trong khách sạn. Đó chỉ là chuyện vặt so với những gì chúng tôi đang làm".
Cô Ivanka Trump từng "hốt bạc" với "cái đầm đại hội đảng" giá 138 USD này Reuters
Được biết chiếc vòng tay trên không phải là sản phẩm đầu tiên mà Ivanka dựa vào ánh sáng sân khấu chính trường để tiếp thị. Giữa đại hội đảng Cộng hòa thu hút mọi sự chú ý hồi tháng 7.2016, Ivanka đã mặc một bộ đầm hồng nhạt lên phát biểu. Chưa đầy 12 giờ sau đó, cô lên Twitter quảng bá cho cái váy mang thương hiệu của chính mình. Chỉ trong vòng 1 ngày, toàn bộ kho "đầm đại hội đảng", mỗi cái mang đơn giá 138 USD, đã bay hết veo.
Giữa chiến dịch tranh cử vừa qua, ông Trump đã từng bị hỏi là liệu sau khi đắc cử tổng thống, ông có để xung đột giữa lợi ích chính trị với kinh doanh hay không. Lúc đó ông Trump đã khẳng định sẽ giao hết mọi chuyện kinh doanh cho con cái.
Nhưng giao cho con cái không có nghĩa là không có thể xảy ra xung đột. Chẳng hạn như cuộc phỏng vấn và chiếc vòng tay vừa rồi. Ông Trump sẽ phải dành rất nhiều công sức để sắp xếp ổn thỏa chuyện này.
Kể ra ông Trump "khổ" hơn Tổng thống Barack Obama nhiều. Mà cũng đã lâu lắm rồi, từ khi ông George H.W. Bush (Bush cha) vào Nhà Trắng vào năm 1988, nước Mỹ mới có một tổng thống có con trưởng thành để phải tính tới chuyện va đập lợi ích của con cái với lợi ích của nước Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.