Con trai ông Kim Jong-nam đang trên đường đến Malaysia

20/02/2017 18:56 GMT+7

Kim Han-sol, con trai ông Kim Jong-nam - anh trai nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un - dự kiến sẽ đến Kuala Lumpur vào tối 20.2.

Tờ The Star (Malaysia) chiều ngày 20.2 đưa tin giới phóng viên trong nước và quốc tế đang nhanh chóng tập trung tại sân bay KLIA2 sau khi có thông tin trên.
Trước đó, họ đã nhận được tin nhắn về việc Han-sol, người con trai 21 tuổi của ông Kim sẽ đáp chuyến bay của Hãng AirAsia để đến Kuala Lumpur ngay trong đêm 20.2.
“Các thành viên báo chí thân mến, xin thông báo rằng con trai của Kim Jong-nam sẽ đến KLIA2 hôm nay trên chuyến bay của hãng AirAsia. Dự kiến sẽ đến lúc 19 giờ 50 phút”, theo thông báo đã làm xôn xao cánh phóng viên đang theo sát diễn tiến vụ việc.
Sau đó, một nguồn tin không nêu tên xác nhận Han-sol đang bay từ Macau trên chuyến bay AK8321 và sẽ đến vào lúc 19 giờ 40 phút (giờ địa phương).
Vẫn chưa rõ Han-sol sẽ tiếp xúc với cơ quan nào ở Malaysia cũng như liệu có phải anh đến để cung cấp mẫu ADN hay không.
Trước đó, Cảnh sát Malaysia ngày 17.2 tuyên bố gia đình ông Kim Jong-nam phải cung cấp mẫu ADN thì họ mới giao tử thi cho phía Triều Tiên.
Trong khi đó, Cơ quan tình báo quốc gia Hàn Quốc cho biết cả 2 bà vợ và các con của ông Kim đều đang được chính quyền Trung Quốc bảo vệ.
Theo The Star, vợ đầu tiên của ông Kim là Shin Jong-hui và con trai Kim Kum-sol đang sống ở Bắc Kinh. Còn vợ thứ 2 Lee Hye-kyong cùng con trai Kim Han-sol và con gái Kim Sol-hui thì sống ở Macau.
Riêng Kim Han-sol là nhân vật được nhắc tới nhiều nhất. Anh từng du học ở Paris và ông Kim Jong-nam đã vài lần đến đây thăm con. Kim Han-sol đã trở về Macau sau thời gian du học.
Trước đó, cảnh sát Malaysia đã bắt giữ hai phụ nữ châu Á (trong đó có một người Indonesia) bị tình nghi sát hại ông Kim Jong-nam tại sân bay KLIA2 ở thủ đô Kuala Lumpur hôm 13.2.
Đến ngày 20.2, Cảnh sát Malaysia công bố ít nhất 11 cá nhân, bao gồm 6 người Triều Tiên đã tham gia vụ sát hại ông Kim Jong-nam. Hiện 4 nghi phạm trong số 11 người kể trên đã bị cảnh sát Malsaysia bắt giữ, 7 người khác đang bị truy lùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.