Con trai ông Trump: ‘Con ông cháu cha’ là chuyện bình thường

05/04/2017 15:00 GMT+7

Eric Trump, con trai Tổng thống Mỹ Donald Trump, tin rằng chủ nghĩa gia đình trị hay xu hướng đưa người nhà vào làm trong chính phủ là “yếu tố của cuộc sống”.

“Gia đình trị là một yếu tố của cuộc sống. Nếu chúng tôi không có năng lực làm việc, hãy tin tôi, chúng tôi sẽ không thể tại vị”, Eric Trump (33 tuổi) trả lời phỏng vấn tờ Forbes (Mỹ) tại tòa nhà Trump Tower ở thành phố New York. Eric đang điều hành Trump Organization cùng với anh trai là Donald Trump Jr.
Forbes đăng tải bài phỏng vấn với Eric Trump vào ngày 4.4 sau khi Tổng thống Trump bổ nhiệm con gái Ivanka Trump làm trợ lý không hưởng lương cho ông. Còn Jared Kushner, chồng của Ivanka, được bổ nhiệm làm cố vấn Nhà Trắng.
Kushner (36 tuổi) hiện là một trong số cố vấn đáng tin cậy nhất của Tổng thống Trump, chịu trách nhiệm về chính sách ngoại giao và đối nội. Giống như cha vợ, Kushner không có kinh nghiệm về làm việc cho chính phủ.
Cố vấn này đang cùng Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ Joseph Dunford thăm Iraq. Chuyến đi của ông Kushner diễn ra giữa lúc quân đội Mỹ đang hỗ trợ lực lượng chính phủ Iraq tái chiếm Mosul từ tay tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

tin liên quan

Con rể ông Trump thăm Iraq cùng tướng Dunford
Ông Jared Kushner - con rể, đồng thời là cố vấn cấp cao của Tổng thống Donald Trump - đã cùng Chủ tịch hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ Joseph Dunford thăm Iraq.
Theo AFP, giới phê bình và các đối thủ chính trị đã chỉ trích việc ông Trump trao quyền lực vào tay nhiều người thân trong gia đình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.