Con trai trùm ma túy El Chapo bị bắt cóc

17/08/2016 11:10 GMT+7

Jesus Alfredo Guzman, con trai trùm ma tuý khét tiếng Joaquin “El Chapo” Guzman, nằm trong số trong những người vừa bị bắt cóc tại một nhà hàng ở Mexico.

AP ngày 17.8 dẫn thông báo của ông Eduardo Almaguer, Tổng chưởng lý bang Jalisco (Mexico), cho biết một nhóm vũ trang đã bắt cóc 6 người tại một nhà hàng ở thành phố nghỉ dưỡng Puerto Vallarta của Mexico hôm 15.8. Trong số 6 người bị bắt cóc có Jesus Alfredo Guzman, 29 tuổi, con trai của trùm ma tuý khét tiếng Joaquin “El Chapo” Guzman, người có biệt danh "vua đào hầm".
Theo CNN, ngoài Jesus Alfredo Guzman, gia đình Guzman còn cho rằng có khả năng một người con khác của El Chapo tên là Ivan Archivaldo Guzman cũng nằm trong số nạn nhân. Dù vậy, trong buổi họp báo tối 16.8, Tổng chưởng lý Almaguel không nêu tên Ivan Archivaldo Guzman nên không rõ người này có bị bắt cóc tại nhà hàng trên hay không.
Mexico đã huy động quân đội, cảnh sát liên bang, cảnh sát bang và văn phòng công tố tham gia phối hợp để tìm kiếm các cá nhân bị bắt cóc.
Theo ông Almaguer, kết quả điều tra sơ bộ cho thấy cả những kẻ bắt cóc lẫn người bị bắt cóc trong vụ việc này đều là thành viên của các tổ chức tội phạm. Những người này không phải là khách du lịch hay người dân làm việc hợp pháp tại khu vực. Ông Almaguer cho biết họ thuộc một tổ chức tội phạm mà cơ quan chức năng có thể đoán biết rõ ràng, tuy nhiên ông từ chối nêu tên.
Trùm ma tuý khét tiếng Joaquin “El Chapo” Guzman từng hai lần vượt ngục thành công vào năm 2001 và 2015 Reuters
El Chapo là tội phạm ma túy thuộc vào diện sừng sỏ nhất thế giới với hai lần vượt ngục chấn động vào năm 2001 và 2015, trước khi bị bắt lại lần sau vào ngày 8.1.2016. Giới chức Mexico đã chuyển El Chapo đến nhà tù ở Ciudad Juared, gần biên giới với bang Texas của Mỹ vào đầu tháng 5.2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.