Cuba là cơ hội lớn cho ngành du lịch Mỹ

10/05/2017 19:30 GMT+7

Cuba được đánh giá là vùng đất hứa mới cho các công du lịch Mỹ nhờ số lượng du khách nước này đến đảo quốc Caribê được dự đoán tăng gấp bảy lần vào năm 2025.

Trong báo cáo công bố ngày 10.5, Tập đoàn tư vấn Boston (BCG) dự đoán có 2 triệu khách du lịch Mỹ đến Cuba vào năm 2017, so với 2016 là 285.000 người, không tính người Mỹ gốc Cuba.
Số lượt người Mỹ đến Cuba tăng mạnh trong vòng 2 năm qua sau khi hai bên bắt đầu bình thường hóa quan hệ từ năm 2014. Chính quyền Tổng thống Barack Obama cũng đã nới lỏng các hạn chế về thương mại và đi lại nhằm vào Cuba.
Bên cạnh đó, chính phủ Cuba lên kế hoạch tăng gấp đôi số khách sạn từ đây cho đến năm 2030 thông qua hợp tác với các công ty nước ngoài. Hiện chỉ có duy nhất một khách sạn của nhà đầu tư Mỹ hoạt động ở Cuba.
Gần 2/3 trong số 500 người Mỹ tham gia khảo sát của BCG cho biết họ muốn tham gia một chuyến du thuyền đến Cuba.
BCG đánh giá đây là cơ hội lớn  cho các hãng hàng không, công ty tổ chức tour bằng du thuyền và kinh doanh khách sạn.

tin liên quan

Lương y như… Cuba
Bác sĩ ở Cuba không được mở phòng mạch tư. Tất cả việc khám chữa bệnh cho dân đều miễn phí, không phân biệt bất cứ ai. Bác sĩ nào lấy tiền của dân sẽ bị rút bằng và đi tù. 
Tuy nhiên, báo cáo của BCG không đề cập việc Chính quyền Tổng thống Donald Trump tuyên bố sẽ xem xét lại toàn bộ chính sách với Cuba. BCG chỉ khuyến cáo các doanh nghiệp Mỹ cần phải làm việc chặt chẽ với chính phủ Cuba và Mỹ nhằm đảm bảo thực hiện đúng các quy định về đi lại đến đảo quốc này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.