Cựu đặc nhiệm SEAL bí mật giữ ảnh chụp xác Bin Laden

20/01/2016 18:21 GMT+7

Một cựu binh đội đặc nhiệm SEAL của Hải quân Mỹ đã lưu giữ trái phép một bức ảnh chụp xác của trùm khủng bố al-Qaeda là Osama bin Laden trong máy tính cá nhân.

Một cựu binh đội đặc nhiệm SEAL của Hải quân Mỹ đã lưu giữ trái phép một bức ảnh chụp xác của trùm khủng bố al-Qaeda là Osama bin Laden trong máy tính cá nhân.

Tổng thống Mỹ Barack Obama cùng nội các đang xem hình ảnh chiến dịch tiêu diệt Osama bin Laden tại Nhà Trắng ngày 2.5.2011 - Ảnh: Nhà TrắngTổng thống Mỹ Barack Obama cùng nội các đang xem hình ảnh chiến dịch tiêu diệt Osama bin Laden tại Nhà Trắng ngày 2.5.2011 - Ảnh: Nhà Trắng
Cựu binh đặc nhiệm SEAL, Matthew Bissonnette, người bắn bin Laden trong cuộc đột kích vào nơi trú ẩn của trùm khủng bố al-Qaeda ở Pakistan hồi năm 2011, đã tự nguyện giao nộp ổ cứng máy tính cho các điều tra viên, AFP ngày 20.1 dẫn lại thông tin từ truyền thông Mỹ.
Ông Bissonnette bị điều tra cáo buộc làm lộ thông tin mật trong quyển sách của mình với tựa đề No Easy Day (tạm dịch: Ngày không dễ dàng).
Khi phân tích ổ cứng máy tính, các điều tra viên phát hiện ảnh xác Bin Laden và những tài liệu mô tả chi tiết công việc của Bissonnette khi còn làm cho Đội 6 của SEAL. Các điều tra viên còn phát hiện những email cho thấy ông Bissonnette làm lộ thông tin mật cho các công ty sản xuất vũ khí, theo trang tin The Intercept (Mỹ).
Luật sư Robert Luskin, đại diện cho Bissonnette, cho biết: “Tôi có thể xác nhận ông Bissonnette bị điều tra hình sự do bị cáo buộc làm lộ thông tin mật”.
Một phần của chiếc trực thăng đặc biệt do nhóm SEAL Team 6 sử dụng bị hư hỏng phải bỏ lại khu nhà của Bin Laden tại Abbottabad, Pakistan ngày 2.5.2011 - Ảnh: Reuters
Bìa quyển sách “No Easy Day” của cựu binh đội đặc nhiệm SEAL Matthew Bissonnette - Ảnh: AFP

Chính phủ Mỹ chưa bao giờ công bố ảnh xác Bin Laden và chỉ tuyên bố trùm khủng bố al-Qaeda bị lực lượng SEAL tiêu diệt và được thủy táng sau cuộc đột kích ở Pakistan. Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết chính quyền của ông không thể công bố bức ảnh này vì lý do an ninh.
Ông Bissonnette đã tham gia chiến dịch của SEAL tiêu diệt Bin Laden tại nơi trú ẩn ở Abbottabad, Pakistan vào ngày 2.5.2011. Trong khi đó, đồng đội của ông là Rob O'Neil được cho là bắn phát súng giết chết Bin Laden, và ông Bissonnette được cho là cũng đã bắn một số phát trúng trùm khủng bố al-Qaeda.
Quyển sách No Easy Day của ông Bissonnette xuất bản năm 2012 có nội dung mô tả chi tiết cuộc đột kích này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.