Cựu phó chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc nhận tội ăn hối lộ

05/04/2016 21:02 GMT+7

Cựu phó chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc Quách Bá Hùng thú nhận đã nhận hối lộ một số tiền lớn để giúp nhiều người trong quân đội thăng quan tiến chức, Tân Hoa xã đưa tin ngày 5.4.

Cựu phó chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc Quách Bá Hùng thú nhận đã nhận hối lộ một số tiền lớn để giúp nhiều người trong quân đội thăng quan tiến chức, Tân Hoa xã đưa tin ngày 5.4.

Cựu phó chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc Quách Bá Hùng - Ảnh: ReutersCựu phó chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc Quách Bá Hùng - Ảnh: Reuters
Tân Hoa xã dẫn lời các công tố viên quân đội Trung Quốc cho biết ông Quách lợi dụng chức vụ “để giúp nhiều người khác thăng chức, chuyển công tác, nhận một số lượng lớn tiền hối lộ”, nhưng không nói rõ bao nhiêu, theo AFP.
Theo Tân Hoa xã, “Quách Bá Hùng đã thú nhận mọi hành động sai trái” và ông ta sẽ bị truy tố. Nhưng Reuters dẫn lời các nguồn tin có liên quan đến cuộc điều tra tiết lộ ông Quách có thể không bị truy tố vì ông ta bị ung thư.
Ông Quách (74 tuổi) nghỉ hưu vào năm 2012 và bị khai trừ khỏi Đảng Cộng sản Trung Quốc năm 2015. Chính quyền Trung Quốc tuyên bố điều tra ông Quách tham nhũng vào tháng 7.2015.
Truyền thông Trung Quốc cho biết gia đình ông Quách trở nên giàu có khi ông lên chức Phó chủ tịch Quân ủy Trung ương. Vợ ông Quách làm người môi giới giữa những quan chức quân đội muốn thăng chức, nhận tiền để ông Quách giúp họ và thậm chí hoàn tiền nếu họ không được thăng chức.
Năm 2015, cựu Phó chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc Từ Tài Hậu qua đời vì bệnh ung thư bàng quang trong lúc bị điều tra tham nhũng.
Là người khởi xướng chiến dịch chống tham nhũng, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, kiêm Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc, từng tuyên bố dẹp sạch tham nhũng trong quân đội là ưu tiên hàng đầu của ông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.