Đài Loan bỏ tù 14 người trong đường dây đổi sex lấy hợp đồng đường sắt

31/08/2016 16:31 GMT+7

Đài Loan ngày 31.8 đã bỏ tù 14 người với mức án lên đến 17 năm vì có liên quan trong đường dây tham nhũng của quan chức ngành đường sắt và đổi sex lấy hợp đồng, hãng AFP cho hay.

Đây là vụ án tham nhũng lớn nhất từ trước đến nay trong ngành đường sắt ở Đài Loan. Có 7 quan chức đường sắt của vùng lãnh thổ này bị kết tội tham nhũng.
Các quan chức đã nhận lại quả như một phần thưởng cho việc giúp đỡ các công ty có được hợp đồng với Cơ quan quản lý đường sắt của Đài Loan (TRA) với tổng giá trị hơn 1,1 tỉ Đài tệ, tương đương 34,7 triệu USD trong 6 năm.
Quan chức cao cấp nhất của TRA bị kết tội tham nhũng trong vụ án là Chung Chao-hsiung. Cựu phó giám đốc TRA này bị 10 năm và hai tháng tù giam vì chấp nhận tham gia các bữa tiệc đắt tiền và câu lạc bộ có các nữ tiếp viên xinh đẹp phục vụ để đổi lại ưu đãi mà ông dành cho các công ty xây dựng.
Ông Cheng Wen-chung là người nhận mức án nặng nhất, 17 năm tù, trong số các quan chức của TRA vì tham gia 100 lần đến câu lạc bộ nói trên. "Ông Cheng vi phạm nặng hơn các bị cáo khác, hưởng thụ nhiều nhất với những cuộc lui tới thường xuyên các câu lạc bộ. Ông vi phạm nghiêm trọng qui tắc ứng xử của công chức", ông Chuang Shen-yuan, người phát ngôn của tòa án nói.
Trong khi đó, nhân viên Chang Ching-tsai bị15 năm tù cho tội chấp nhận các dịch vụ tình dục trả tiền để giúp các doanh nghiệp vượt qua các giai đoạn kiểm tra chất lượng.
Một nhà môi giới xây dựng và sáu doanh nhân, trong đó có lãnh đạo của một công ty xây dựng và một công ty nhựa, đều phải ngồi tù với mức án 5 năm vì tội đưa hối lộ cho các quan chức. Tất cả đều bị tòa án quận Đài Trung ở miền trung Đài Loan kết tội, và họ có quyền kháng cáo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.