Đài Loan sẽ bỏ hướng dẫn giảng dạy đề cao quan hệ với Trung Quốc

22/05/2016 23:24 GMT+7

Chính quyền mới của Đài Loan sẽ thay đổi vài hướng dẫn giảng dạy phổ thông bị chỉ trích đã dẫn tới sự ra đời của những cuốn sách giáo khoa hướng về Trung Quốc, theo Đài NHK (Nhật) ngày 22.5.

Tân lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn của đảng Dân tiến tuyên thệ nhậm chức ngày 20.5, kết thúc 8 năm cầm quyền của Quốc dân đảng (KMT), vốn bị cho là thân Trung Quốc. Đến ngày 21.5, Cơ quan Giáo dục Đài Loan loan báo sẽ bỏ vài hướng dẫn đã được chính quyền của cựu lãnh đạo Mã Anh Cửu thay đổi hồi năm 2014.
Những thay đổi nói trên đã đến sự xuất bản của những sách giáo khoa mà nhiều người ở Đài Loan cho là đề cao quan hệ Đài Loan với Trung Quốc, theo NHK. Do đó, nhiều sinh viên đã tổ chức biểu tình ngồi khoảng một tuần hồi năm 2014 để phản đối về những sách giáo khoa mới như trên.
Giờ đây, Cơ quan Giáo dục Đài Loan của chính quyền lãnh đạo Thái Anh Văn tuyên bố sẽ trả lại những hướng dẫn giảng dạy trở về phiên bản trước lúc bị sửa đổi, theo NHK.
Bà Thái, 59 tuổi, là nữ lãnh đạo đầu tiên của Đài Loan. Bà từ một học giả trở thành chính trị gia, từng dạy luật thương mại quốc tế trong 16 năm sau khi lấy bằng thạc sĩ, tiến sĩ ở Mỹ và Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.