Đài Loan tập trận bắn đạn thật lớn nhất trong 5 năm

Bảo Vinh
Bảo Vinh
22/05/2019 17:00 GMT+7

Lực lượng phòng vệ Đài Loan ngày 22.5 tiến hành cuộc tập trận bắn đạn thật lớn nhất trong vòng 5 năm qua tại vùng biển phía đông lãnh thổ này.

Tham gia cuộc tập trận gồm 22 tàu chiến, 22 máy bay, diễn ra tại cảng Tô Áo, thuộc huyện Nghi Lan và cảng Hoa Liên, huyện Hoa Liên.
Hãng CNA đưa tin trong số các tàu chiến tham gia đáng chú ý có tàu khu trục lớp Cơ Long, tàu hộ tống lớp Perry vừa được biên chế hồi tháng 11.2018 và 12 xuồng cao tốc mang tên lửa cùng các tàu hộ tống lớp La Fayette, tàu tuần tra...
Máy bay tham gia tập trận gồm 3 loại được coi là chủ chốt của Đài Loan là tiêm kích Mirage 2000, tiêm kích F-16 và tiêm kích hạng nhẹ tự đóng AIDC F-CK-1.
Cuộc tập trận giả định tình huống chống lại cuộc tấn công nhắm vào cảng quân sự Tô Áo và Hoa Liên trong khi máy bay địch đang vượt qua eo biển Đài Loan và hướng về phía bắc vùng lãnh thổ này.
Đội tàu hùng hậu của Đài Loan tham gia cuộc tập trận ngoài khơi cảng Hoa Liên Reuters
Tàu chiến triển khai biện pháp tác chiến điện tử AFP
Tàu chiến thả bom chìm để tiêu diệt tàu ngầm đối phương AFP
Cuộc tập trận nhằm rèn luyện khả năng của lực lượng phòng không, sự phối hợp của không quân và hải quân chống tàu ngầm, tàu nổi và kiểm tra năng lực tiếp tế của hải quân.
Đây được cho là cuộc tập trận bắn đạn thật lớn nhất từ năm 2014 của Đài Loan và lớn hơn cuộc tập trận hồi tháng 4 khi nhà lãnh đạo Thái Anh Văn đích thân lên một chiến hạm để thị sát.
Hoạt động ngày 22.5 cũng là một phần trong cuộc tập trận Hán Quang diễn ra hằng năm nhằm chống lại các cuộc tấn công tiềm tàng từ đại lục. Các phần còn lại được cho là sẽ diễn ra vào tuần sau.
Binh lính trên một tàu khu trục nổ súng phòng thủ Reuters
Binh lính và xe bọc thép tham gia cuộc tập trận ở Hoa Liên Reuters
Các tiêm kích Mirage 2000 tham gia tập trận AFP
Tiêm kích Mirage 2000 phóng tên lửa không đối không vào mục tiêu AFP
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.