Đại sứ quán Trung Quốc ở Kyrgyzstan bị đánh bom xe tự sát

30/08/2016 13:19 GMT+7

Một vụ đánh bom xe nhắm vào đại sứ quán Trung Quốc tại thủ đô Bishkek (Kyrgyzstan) xảy ra vào sáng ngày 30.8 làm ít nhất 1 người thiệt mạng và 3 người bị thương, theo Reuters.

Reuters ngày 30.8 dẫn thông báo của Bộ Y tế Kyrgyzstan cho hay người thiệt mạng trong vụ đánh bom xe tại đại sứ quán Trung Quốc ở thủ đô Bishkek của Kyrgyzstan là tài xế của chiếc xe.
Cơ quan an ninh quốc gia Kyrgyzstan thông báo đang điều tra vụ nổ nhưng không cung cấp thêm thông tin. Trang tin 24.kg đưa tin rằng chiếc xe hơi đã đâm thẳng vào cửa đại sứ quán Trung Quốc trước khi phát nổ.
Theo BBC, một đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy khói đen bốc lên cuồn cuộn tại toà đại sứ. Một số hình ảnh còn cho thấy có nhiều kính và mảng bê tông vỡ tại hiện trường. Nhân viên tại đại sứ quán Trung Quốc và đại sứ quán Mỹ gần đó đã được sơ tán sau vụ tấn công.
Hãng thông tấn AKIpress dẫn lời các quan chức Kyrgyzstan coi đây là một vụ tấn công khủng bố, trong khi đó phía đại sứ quán Trung Quốc thông báo không có nhân viên nào bị thương trong vụ nổ. Trong khi đó, AFP dẫn lời nhân viên y tế địa phương nói rằng tài xế xe thiệt mạng trong khi 2 nhân viên đại sứ quán và một phụ nữ chưa rõ lai lịch bị thương nhẹ trong vụ nổ.
Phó Thủ tướng Kyrgyzstan Jenish Razakov cũng thông báo đang điều tra lý lịch của kẻ tấn công tự sát. Nguồn tin từ cơ quan an ninh Kyrgyzstan cho biết thiết bị nổ được đặt bên trong chiếc xe, theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.