Đánh bom đồn cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ, 11 người chết

26/08/2016 20:56 GMT+7

Một vụ tấn công liều chết bằng xe tải ở Thổ Nhĩ Kỳ nhằm vào trụ sở cảnh sát ở thị trấn Cizre hôm nay 26.8 làm chết ít nhất 11 cảnh sát và 78 người khác bị thương, theo AP.

Chiếc xe tải chở đầy chất nổ đã lao vào chốt kiểm soát, chỉ cách trụ sở chính của cảnh sát khoảng 50 m. Nơi xảy ra vụ việc gần thị trấn Cizre, miền đông nam Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là khu vực chủ yếu là người Kurd tại tỉnh Sirnak giáp với Syria, hãng tin Anadolu cho biết.

Hiện chưa có bên nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công trên, nhưng Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim và truyền thông nước này khẳng định gần như chắc chắn đảng Công nhân người Kurd (PKK) là thủ phạm.

tin liên quan

Xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ tràn sang Syria để đánh IS

Hàng chục chiếc xe tăng của Thổ Nhĩ Kỳ ngày 24.8 đã tiến vào biên giới Syria, trong một cuộc tấn công quy mô nhằm vào thành phố Jarablus để quét sạch các tay súng Nhà nước Hồi giáo (IS) tại đây.

“Không một tổ chức khủng bố nào có thể xem Cộng hòa Thổ Nhĩ Kỳ như con tin. Chúng tôi sẽ cho những kẻ côn đồ này nếm những phản ứng mà chúng đáng nhận lấy”, AP dẫn lời ông Yildirim nói với các phóng viên tại Istanbul.

PKK là tổ chức của người Kurd tại Thổ Nhĩ Kỳ, bị Thổ Nhĩ Kỳ và đồng minh của Ankara liệt vào danh sách khủng bố. PKK đã nổi dậy và giao tranh với quân đội chính phủ suốt 3 thập kỷ qua. Các cuộc đụng độ giữa hai bên bắt đầu xuất hiện với tần suất cao hơn kể từ lúc thỏa thuận ngừng bắn đổ vỡ hơn một năm nay, theo Reuters.

Trong thời gian gần đây, phía Thổ Nhĩ Kỳ và các tay súng người Kurd nói chung cũng trở nên căng thẳng. Từ ngày 24.8 tới nay, chiến dịch có tên Lá chắn Euphrates của Ankara đã đưa xe tăng sang khu vực biên giới Syria. Thổ Nhĩ Kỳ không giấu ý định quét sạch tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) ở thành phố Jarablus, nơi giáp với biên giới Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, nhưng đồng thời cũng cảnh báo các tay súng người Kurd thuộc tổ chức Lực lượng Dân quân người Kurd (YGP) không được tiếp cận Jarablus.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.