Đánh bom tại đám cưới ở Afghanistan, ít nhất 63 người chết

Khánh An
Khánh An
18/08/2019 12:00 GMT+7

Vụ đánh bom tự sát nhằm vào người Hồi giáo dòng Shiite khiến ít nhất 63 người chết và 182 người bị thương.

Reuters ngày 18.8 dẫn thông tin từ Bộ Nội vụ Afghanistan cho hay một vụ nổ tại trung tâm tiệc cưới tại thủ đô Kabul khiến ít nhất 63 người thiệt mạng và 182 người bị thương.
“Thật sốc trước tin về vụ tấn công tự sát tại trung tâm tiệc cưới ở Kabul, một tội ác dã man chống lại người dân chúng ta. Làm thế nào có thể huấn luyện một người và yêu cầu người đó đến cho nổ tung bản thân tại một tiệc cưới?”, AP dẫn lời ông Sediq Seddiqi, phát ngôn viên của Tổng thống Ashraf Ghani lên án.
Nhiều nhân chứng chia sẻ hình ảnh và video về vụ nổ tại trung tâm tiệc cưới mang tên Dubai City. Họ cho biết vụ nổ xảy ra tại đám cưới trong cộng đồng người Hồi giáo dòng Shiite.
Theo Reuters, các tay súng Hồi giáo dòng Sunni, bao gồm những người tham gia Taliban và tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) nhiều lần tấn công người Hồi giáo Shiite tại Afghanistan và Pakistan trong những năm qua.
Cách đây khoảng 3 tuần, một thành viên Taliban đánh bom tự sát khiến 14 người thiệt mạng và 145 người bị thương ở Kabul. Vụ việc khiến chính phủ Afghanistan tỏ ra nghi ngờ về cam kết hòa bình của lực lượng này khi đang đàm phán với phía Mỹ.

[VIDEO] Mỹ, Iran bí mật nói chuyện trong hậu trường về an ninh Afghanistan

Mỹ và Taliban được cho là đã đạt được nhiều tiến triển trong đàm phán về việc Washington rút quân đồn trú, đổi lại cam kết đảm bảo an ninh của Taliban.
Khoảng 20.000 binh sĩ nước ngoài, chủ yếu của Mỹ, đang ở Afghanistan thực hiện nhiệm vụ của NATO do Mỹ chủ trì nhằm huấn luyện, hỗ trợ và tư vấn cho các binh sĩ nước này. Một số lực lượng của Mỹ cũng tham gia các chiến dịch chống khủng bố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.