Đoàn Thị Hương nói mình vô tội

01/03/2017 12:48 GMT+7

Theo BBC, nghi phạm Đoàn Thị Hương tỏ ra trấn tĩnh trong suốt quá trình nghe đọc cáo trạng tại phiên tòa xét xử ngày 1.3 ở Malaysia, nhưng sau đó lên tiếng bằng tiếng Anh: “Tôi hiểu, nhưng tôi không có tội”.

Luật sư bào chữa Selvam Shanmugam cho hay thân chủ Đoàn Thị Hương bề ngoài khá bình tĩnh trong suốt phiên tòa, theo Hãng tin Bloomberg.

Tuy nhiên, sau đó luật sư Gooi Soon Seng, đại diện cho nghi phạm Siti Aisyah (người Indonesia), trao đổi với cánh phóng viên chờ đợi bên ngoài rằng “Cả hai nữ nghi phạm đều sợ hãi”.
Báo The Star cho biết cáo trạng được đọc và có phiên dịch ra tiếng Indonesia và tiếng Việt cho mỗi nghi phạm. Nghi phạm Siti Aisyah được xét xử trước. Sau khi cô này rời phòng xử án, đến lượt Đoàn Thị Hương được đưa ra trước tòa.

Khi quan tòa hỏi liệu cô có hiểu nội dung bản cáo trạng truy tố hay không, Đoàn Thị Hương trả lời bằng tiếng Anh: “Có, tôi hiểu, nhưng tôi không có tội”.

Tuy nhiên tòa đã yêu cầu Hương nêu rõ có hiểu được cáo trạng truy tố hay không và không nên đưa ra lời giải thích gì khác.

Bên bào chữa cho Hương không đưa ra lời biện hộ vì tòa án địa phương ở Sepang (Malaysia) không có quyền nghe điều trần các vụ án giết người, và trưởng công tố đề nghị các nghi phạm phải bị xét xử chung, theo luật sư của Hương.

Vụ án sẽ được tiếp tục vào ngày 13.4 tới ở tòa thượng thẩm (High Court), theo Bernama.
Hai nữ nghi phạm Đoàn Thị Hương (người Việt Nam) và Siti Aisyah (người Indonesia) bị cáo buộc về tội giết người, trong vụ sát hại công dân Triều Tiên được cho là ông Kim Jong-nam, tại phi trường quốc tế Kuala Lumpur 2 vào ngày 13.2.
Nghi phạm Siti Aisyah (Indonesia) mặc áo giáp chống đạn khi được đưa ra khỏi tòa án AFP
Đông đảo phóng viên chờ đợi từ sớm bên ngoài tòa án AFP
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.