Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah được mặc áo giáp chống đạn khi rời phiên tòa

01/03/2017 11:04 GMT+7

Theo Hãng tin Reuters, cảnh sát Malaysia đã áp giải hai nữ nghi phạm đến tòa trong tình trạng bị còng tay và được mặc áo giáp chống đạn khi rời tòa. Hai nghi phạm vẫn mặc cùng một bộ đồ như lúc chụp ảnh vào hồ sơ hình sự.

Theo Hãng tin AFP, nghi phạm Đoàn Thị Hương trông hết sức căng thẳng khi bị áp giải vào tòa, và tỏ ra bất an khi dự phiên tòa diễn ra tại tòa án Sepang ở bang Selangor, gần thủ đô Kuala Lumpur lúc 10 giờ sáng 1.3 (9 giờ, giờ VN).

Có khoảng 30 nhà báo Malaysia và nước ngoài, cùng đại diện Đại sứ quán Việt Nam và Indonesia tham dự phiên tòa.

Tuy nhiên, cả hai nghi phạm Siti Aisyah (người Indonesia) lẫn Đoàn Thị Hương tỏ ra trấn tĩnh trong suốt thời gian nghe đọc cáo trạng truy tố.

Quan tòa đã đọc cáo trạng truy tố bị cáo Siti Aisyah trước, kế đến là Đoàn Thị Hương. Cả hai người đều được quan tòa thông báo rằng họ đối mặt án tử hình nếu bị phát hiện có tội.

Hai nữ nghi phạm Đoàn Thị Hương (người Việt Nam) và Siti Aisyah (người Indonesia) bị xét xử theo Điều 302 Bộ luật Hình sự của Malaysia về tội giết người, trong vụ sát hại nạn nhân có tên trên hộ chiếu là Kim Chol - được cho là Kim Jong-nam, tại phi trường quốc tế Kuala Lumpur 2 vào ngày 13.2.
Sau khoảng 30 phút xét xử, hai nghi phạm được áp giải khỏi tòa án, được mặc áo giáp chống đạn và có lực lượng đặc nhiệm của cảnh sát đi kèm để áp tải, đưa về trại tù Kajang trên hai đoàn xe riêng rẽ, theo hãng thông tấn Bernama.

Dự kiến phiên xét xử kế tiếp sẽ diễn ra vào ngày 13.4 tới, theo Reuters.

Trong một thông tin liên quan, Bộ trưởng Y tế Malaysia S. Subramaniam cho biết hai nữ nghi phạm tham gia vụ sát hại công dân Triều Tiên được cho là ông Kim Jong-nam bằng chất độc thần kinh VX không có dấu hiệu bị trúng độc hoặc bất cứ tình trạng bất thường nào khác, theo tờ The Star ngày 1.3.
Hai nghi phạm Đoàn Thị Hương (ảnh trên) và Siti Aisyah (dưới) được mặc áo chống đạn và được bảo vệ nghiêm nhặt khi rời phiên tòa AFP
Hai nữ nghi phạm này trước đó được đưa đến tòa riêng rẽ AFP
Hai nữ nghi phạm đến tòa cũng với chiếc áo họ mặc hồi lập hồ sơ hình sự Cảnh sát Malaysia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.