Donald Trump gặp khó trong chặng đầu đấu 'tay đôi' với Hillary Clinton

09/06/2016 14:38 GMT+7

Ngay trong thời điểm hai ứng viên tranh cử tổng thống của đảng Cộng hòa và Dân chủ khởi động cuộc đấu "tay đôi" vào Nhà Trắng, ông Trump dường như đang thất thế.

Với việc giành đủ số phiếu bên đảng Dân chủ, bà Hillary Clinton trở thành người phụ nữ đầu tiên đại diện cho một đảng lớn tại Mỹ ra tranh cử tổng thống. Đúng như dự đoán, chặng đường quan trọng vào Nhà Trắng là cuộc đua song mã giữa bà Clinton và tỉ phú Donald Trump bên đảng Cộng hòa.

Ngay khi cuộc đấu "tay đôi" giữa hai ứng viên của hai đảng bắt đầu, ông Trump lại gặp rắc rối lớn khi hứng chịu sự chỉ trích từ chính đảng của mình đang đại diện. Câu chuyện diễn ra sau khi các nhân vật nổi trội trong đảng Cộng hòa, trong đó có Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan, bày tỏ sự không hài lòng về phát biểu của tỉ phú này quanh gốc gác Mexico của thẩm phán Gonzalo Curiel, người đang thụ lý vụ kiện Đại học Trump.

Phát biểu hôm 8.6 tại tòa nhà Trump Tower, ông Trump lại nói rằng mình rất thất vọng khi bị chỉ trích.

“Tôi thất vọng và ngạc nhiên. Tôi là người nhận được số phiếu bầu cao nhất trong lịch sử của đảng này, nên tôi thấy hơi ngạc nhiên về những gì họ nói. Tôi nghĩ điều đó không cần thiết. Nhưng bạn biết đấy, họ phải nói những gì họ thấy cần nói. Tôi là một người đàn ông đích thực. Họ cứ nói những gì họ nói”, báo Time dẫn lời ông Trump nhận xét về Paul Ryan và Chủ tịch Thượng viện Mỹ Mitch McConnell.

tin liên quan

Donald Trump nói Hillary Clinton nên bị bỏ tù

Ứng viên tranh cử tổng thống Mỹ bên đảng Cộng hòa Donald Trump khẳng định sẽ điều tra vụ "bê bối" email của đối thủ Hillary Clinton, bảo rằng bà ta nên phải bị bỏ tù, theo CNN.

Trong khi đó bà Hillary Clinton có những động thái xoa dịu tình hình bên đảng Dân chủ, ngược lại với tình trạng chia rẽ mà ông Trump đối mặt ở phe Cộng hòa.

Trong tuyên bố đưa ra hôm 8.6 về việc đại diện cho đảng Dân chủ, bà Clinton cũng không quên nhắn nhủ với những người ủng hộ đối thủ Bernie Sanders rằng bà cũng là người chia sẻ những mục tiêu chung và tất cả nên đoàn kết để đánh bại Trump.

Chuyện nội bộ đảng của bà Clinton có vẻ ổn hơn ông Trump tại thời điểm này AFP
Ông Sanders đã thua bà Clinton nhưng trước đó khẳng định vẫn sẽ chiến đấu tới những lá phiếu cuối cùng. Mặc dù vậy, Thượng nghị sĩ bang Vermont này sẽ gặp Tổng thống Barack Obama vào hôm nay 9.6. Cuộc gặp dự kiến xoay quanh những gì ông Obama, một người thuộc đảng Dân chủ, sẽ nói để thuyết phục ông Sanders ủng hộ bà Clinton, đoàn kết trong cuộc đua tranh với Donald Trump và đảng Cộng hòa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.