Dubai: 9 sếp mất việc vì bị Thủ tướng ‘vi hành’ bắt quả tang đi làm trễ

30/08/2016 18:03 GMT+7

Thủ tướng UAE, ông Mohammed bin Rashid chọn sáng sớm chủ nhật thảnh thơi để “vi hành” các cơ quan công quyền ở Dubai, bắt quả tang đến giờ làm việc mà lắm lãnh đạo chẳng thấy tăm hơi. Chín vị đã buộc phải về hưu non.

Dẫu chủ nhật vẫn là ngày làm việc đối với các cơ quan công quyền ở Dubai, nhưng việc ông Mohammed (cũng là tiểu vương của Dubai, nằm trong UAE) chọn thời điểm sáng chủ nhật 28.8, lại chỉ mới lúc 7 giờ 30 để đi kiểm tra kỷ luật lao động của các lãnh đạo kể cũng “nghiệt”. Nhờ thế mà Cơ quan truyền thông của chính quyền Dubai mới có dịp “khoe” tấm ảnh nhà lãnh đạo có cơ hội đứng trong một văn phòng sang trọng, mới nhìn vào đã biết phải là của “sếp” to: cái bàn bóng lộn không tí bụi bặm, sàn trải thảm láng mướt, máy tính iMac sang trọng. Nhưng cái văn phòng đó không một bóng người, ngoài vị thủ tướng kiêm phó tổng thống.
Báo Khaleej Times ngày 29.8 đưa tin không phải một mà đến 9 vị lãnh đạo cơ quan công quyền bị bắt gặp quả tang vắng mặt trong giờ làm việc, và tất cả đã bị buộc phải về hưu non.
Cú vi hành của ngài thủ tướng UAE chẳng phải là điều gì quá bất ngờ, bởi theo báo Gulf News, ông Mohammed vẫn nổi tiếng là người ưa “vi hành” vào buổi sáng sớm “để đảm bảo các dịch vụ công đáp ứng được tiêu chuẩn đáng ngưỡng mộ của Dubai trên toàn cầu”.
Thủ tướng Mohammed của UAE vi hành để đảm bảo "các dịch vụ công đáp ứng được tiêu chuẩn đáng ngưỡng mộ của Dubai trên toàn cầu” Wikimedia Commons
Không có tên của vị lãnh đạo đi làm muộn nào bị công bố. Tuy nhiên, báo National dẫn lời bà Mona Al Marri, tổng giám đốc Cơ quan truyền thông Dubai nói rằng thủ tướng Mohammed muốn qua chuyện này mà nhấn mạnh cho các “sếp” thấy rằng “đúng giờ phải bắt đầu từ cấp lãnh đạo và chúng ta không thể giám sát nhân viên khi các sếp không có mặt”.
Al-Arabiya TV đưa tin một chuyến vi hành khác của ông Mohammed đến sân bay Dubai để kiểm tra giờ giấc làm việc của nhân viên hải quan lại rất trôi chảy, mọi người đi làm đúng giờ.

tin liên quan

Siêu dinh thự nổi dậy sóng Dubai
Dubai - vương quốc thuộc UAE - nổi tiếng với các công trình kiến trúc xa hoa, độc đáo như tháp Burj Khalifa cao nhất thế giới; mới đây đã xuất hiện thêm một công trình 'có một không hai' khác: biệt thự nửa chìm nửa nổi bên bờ vịnh Ả Rập.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.