EU áp thêm lệnh trừng phạt mạnh tay với Triều Tiên

28/05/2016 10:41 GMT+7

Liên minh châu Âu đã quyết định mở rộng các biên pháp trừng phạt Triều Tiên sau các vụ thử hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng.

Báo Deutsche Welle (Đức) đưa tin Liên minh châu Âu (EU) ngày 27.5 đã thông qua các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Triều Tiên, sau những vụ phóng thử tên lửa và hạt nhân của Bình Nhưỡng thời gian qua. Tuyên bố của EU nêu rõ: "EU đã quyết định mở rộng hơn nữa các biện pháp trừng phạt nhằm vào các chương trình hạt nhân, vũ khí hủy diệt hàng loạt và tên lửa đạn đạo của Triều Tiên".
Các biện pháp trừng phạt mới bao gồm lệnh cấm nhập khẩu các sản phẩm từ dầu mỏ và các mặt hàng xa xỉ phẩm từ Triều Tiên. Bên cạnh đó, EU cũng cấm việc bán hay chuyển cho Bình Nhưỡng bất cứ vật liệu hay thiết bị dân sự nào có thể được sử dụng vì mục đích quân sự.
Ngoài ra, tất cả tàu thuyền và máy bay của Triều Tiên đều không được phép vào hoặc bay qua lãnh thổ EU. Không những thế, EU còn cấm hỗ trợ tài chính và thắt chặt vấn đề đầu tư ở Triều Tiên. Theo Reuters, các thành viên EU bị cấm đầu tư vào ngành khai thác mỏ, lọc dầu và hóa chất ở Triều Tiên.
EU quyết định mở rộng các biện pháp trừng phạt Triều Tiên Reuters
Đây là những biện pháp trừng phạt nặng nhất mà EU từng áp đặt lên Triều Tiên. Quyết định này theo sau các lệnh trừng phạt mạnh tay của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc hồi tháng 3.
Những động thái này cho thấy cộng đồng quốc tế hết sức lo ngại về những hoạt động liên quan đến chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng. Bất chấp mọi sự lên án và chỉ trích, Triều Tiên vẫn khẳng định sẽ tiếp tục thử hạt nhân và phóng thử tên lửa đạn đạo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.