Ford Motor hủy dự án ở Mexico

05/01/2017 06:41 GMT+7

Tập đoàn Ford Motor vào ngày 3.1 đã tuyên bố hủy kế hoạch xây dựng nhà máy lắp ráp ô tô ở Mexico và thay vào đó bổ sung 700 việc làm ở bang Michigan sau khi hứng chỉ trích từ Tổng thống đắc cử Donald Trump.

Theo tờ Fortune, cụ thể Ford sẽ không xúc tiến dự án đáng lẽ được triển khai vào tháng 4 với tổng kinh phí đầu tư là 1,6 tỉ USD cho nhà máy mới ở bang San Luis Potosi, Mexico.
Nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai của Mỹ đồng thời cho biết sẽ đầu tư thêm 700 triệu USD để mở rộng nhà xưởng ở Flat Rock, phục vụ cho nhu cầu sản xuất những dòng xe điện, động cơ lai và tự lái trong thời gian tới. Giám đốc điều hành Mark Fields cũng bác bỏ thông tin cho rằng tập đoàn này buộc phải chuyển hướng chiến lược trước sức ép từ ông Trump.
Tuy nhiên có vẻ như Ford vừa thoát đòn “tấn công” từ tổng thống đắc cử, người chuyển sang mục tiêu chỉ trích mới là General Motors. Ông Trump cảnh báo thẳng thừng trên Twitter: “GM đang chuyển đời xe Chevy Cruze sản xuất tại Mexico đến các đại lý tại Mỹ để tận hưởng ưu đãi miễn thuế xuyên biên giới. Sản xuất ô tô tại Mỹ, hoặc chọn nộp thuế cao ngất!”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.