Gia đình ông Kim Jong-nam đang được chính quyền Trung Quốc bảo vệ?

16/02/2017 20:43 GMT+7

Khi được hỏi về thông tin chính quyền Trung Quốc đang bảo vệ gia đình của ông Kim Jong-nam, người phát ngôn Bộ Ngoại giao nước này ngày 16.2 chỉ nói rằng đang theo dõi sát sao diễn tiến vụ việc.

Truyền thông Hàn Quốc ngày 16.2 dẫn lời quan chức tình báo nước này xác nhận rằng gia đình của ông Kim Jong-nam, anh trai của lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un, đang được chính quyền Trung Quốc bảo vệ.
Báo Dong-A Ilbo ngày 16.2 loan tin ông Lee Byung-ho, giám đốc Cơ quan Tình báo quốc gia Hàn Quốc đã nói trước quốc hội nước này rằng gia đình thứ hai của ông Kim Jong-nam đang được chính quyền Trung Quốc bảo vệ.
Những người này gồm vợ hai của ông Kim là bà Lee Hye-kyong cùng người con trai Kim Han-sol và người con gái Kim Sol-hui, tất cả đều sống ở Macau. Han-sol được cho là quay về Macau hồi năm 2016 sau khi tốt nghiệp đại học tại Pháp. Tuy nhiên, một số người Hàn Quốc sống ở Macau nói với Chosun Ilbo rằng không nhìn thấy Han-sol và em gái Sol-hui thời gian gần đây
Một nguồn giấu tên tiết lộ với Dong-A Ilbo rằng những người này đã được chuyển đến Bắc Kinh dưới sự bảo vệ của Bộ An ninh nhà nước Trung Quốc.
Người vợ đầu của ông Kim Jong-nam là bà Shin Jong-hui và người con trai Kim Kum-sol thì đang sống ở Bắc Kinh.
Trong khi đó, tờ Chosun Ilbo cho hay đã cử phóng viên đến 2 căn hộ của gia đình ông Kim Jong-nam và người vợ hai tại Macau vào ngày 15.2 nhưng không có ai trả lời.
Theo Straits Times, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc, ông Cảnh Sảng ngày 16.2 nói không có thông tin gì về việc chính quyền Trung Quốc bảo vệ gia đình ông Kim. "Phía Trung Quốc đã lưu ý các thông tin trên truyền thông về vấn đề này và đang theo dõi sát sao diễn tiến vụ việc", ông Cảnh Sảng nói. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.