Hai gia đình nuôi nhầm con suốt 41 năm

28/08/2016 15:27 GMT+7

Suốt 41 năm nay, Leon Swanson và David Tait không biết người ta đã lẫn lộn họ trong nhà bảo sinh, và vì vậy họ đã được nuôi nấng bởi những người không phải là cha mẹ ruột, lại ở chung 1 làng.

Sự việc xảy ra ở nhà bảo sinh thuộc Bệnh viện Norway House Indian Hospital vào năm 1975, và điều đặc biệt là hai đứa trẻ (Leon và David) sinh ra cách nhau những 3 ngày. Suốt 41 năm qua, họ sống trong cùng một làng ở tỉnh Manitoba với dân số 5.000 người, và quen biết nhau khá thân thiết, theo RIA ngày 28.8.

Kết quả xét nghiệm ADN khẳng định rằng hai đứa trẻ đã bị tráo đổi (chưa rõ vô tình hay cố ý) khi hai bà mẹ chưa xuất viện sau khi sinh. Bệnh viện này lúc đó còn nằm dưới sự quản lý của trực tiếp của chính phủ liên bang.

Trong buổi họp báo chính thức ngày 26.8 qua, hai người đàn ông không cầm được nước mắt. Swanson và Tait nói rằng sẽ tiếp tục coi những người nuôi họ lớn khôn là cha mẹ, nhưng bây giờ họ đã tìm thấy cha mẹ ruột và hai bên sẽ giao tiếp với nhau chặt chẽ như một gia đình lớn.

Swanson và Tait quyết định thực hiện xét nghiệm ADN khi họ biết rằng vào năm 1975 tại nhà hộ sinh trực thuộc bệnh viện Norway House Indian đã xảy ra một trường hợp tương tự, với sự nhầm lẫn các trẻ sơ sinh.

Người đứng đầu Bộ Y tế Canada, bà Jane Filpott cho biết một cuộc điều tra nội bộ đang được tiến hành. Bà cũng không loại trừ khả năng các trường hợp tương tự khác đã xảy ra nhưng chưa được phát hiện, và kêu gọi cải thiện chất lượng chăm sóc y tế trên toàn quốc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.