Hàn Quốc bác cáo buộc ‘câu kết với Malaysia’ vụ ông Kim Jong-nam

21/02/2017 16:24 GMT+7

Hàn Quốc ngày 21.2 đã bác bỏ cáo buộc của CHDCND Triều Tiên rằng Malaysia câu kết với Hàn Quốc trong việc điều tra cái chết của người được cho là ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Kim Jong-un, theo Yonhap.

Đại sứ Triều Tiên tại Malaysia, ông Kang Chol đã chỉ trích kết quả điều tra của Malaysia vốn cho thấy ít nhất 5 người Triều Tiên bị tình nghi liên quan đến vụ án mạng gây chấn động dư luận tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2 hôm 13.2.

Nhà ngoại giao Triều Tiên cáo buộc Malaysia đã “câu kết với Hàn Quốc ngay từ đầu”, viện dẫn việc truyền thông Hàn Quốc biết và đưa tin về vụ án mạng “chỉ một ngày sau khi vụ việc xảy ra” và trước cả phía Bình Nhưỡng.

Bộ Thống nhất Hàn Quốc ngày 21.2 đã cực lực bác bỏ cáo buộc của ông Kang, coi những gì đại sứ này nói là “phi lý và ngụy biện”. “Bình luận của ông đại sứ về Hàn Quốc là một tuyên bố phi lý và thậm chí không đáng đáp trả”, một quan chức của bộ trên nói.

Cuộc tranh cãi ngoại giao giữa Triều Tiên và Malaysia liên quan đến vụ án mạng ngày 13.2 đang trở nên quyết liệt. Phía Malaysia nghi ngờ nạn nhân là ông Kim Jong-nam, còn Đại sứ Triều Tiên nói rằng người chết là Kim Chol, dựa trên hộ chiếu mà người này mang theo.

Nạn nhân bị hai phụ nữ châu Á nghi sử dụng chất độc để sát hại tại sân bay KLIA2 khi đang chuẩn bị rời Kuala Lumpur để về Macau. Hai phụ nữ này gồm một nghi phạm người Indonesia và một người mang hộ chiếu Việt Nam tên Doan Thi Huong.

Bộ Ngoại giao Malaysia tuyên bố chính phủ nước này coi những phát biểu mới nhất của Đại sứ Kang là “không có cơ sở” nhằm “làm vấy bẩn danh tiếng” của Malaysia.

Cảnh sát Malaysia đã bắt giữ một người đàn ông Triều Tiên tên Ri Jong-chol liên quan đến vụ án mạng, sau khi đã bắt giữ ba người khác, bao gồm hai phụ nữ nói trên. Nhà chức trách Malaysia cũng đang truy lùng thêm 4 người Triều Tiên khác đã trốn khỏi Malaysia cùng ngày xảy ra vụ việc.

Tờ The Star đưa tin kết quả cuộc khám nghiệm tử thi dự kiến được công bố sớm nhất vào ngày 22.2.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.