Hàn Quốc sẽ sản xuất hàng loạt tên lửa chống tăng mới

01/06/2017 13:00 GMT+7

Cơ quan phụ trách chương trình mua sắm quốc phòng Hàn Quốc (DAPA) ngày 1.6 thông báo nước này sẽ sản xuất hàng loạt tên lửa chống tăng tầm trung tiên tiến Raybolt và sẽ triển khai cho quân đội trong năm nay.

DAPA đưa ra thông báo trên sau khi Raybolt vừa vượt cuộc kiểm tra về chất lượng, theo Yonhap. Hàn Quốc phát triển Raybolt từ năm 2016 để thay thế pháo không giật 90mm/106mm và tên lửa TOW đang được binh sĩ nước này sử dụng.
DAPA cho hay Raybolt sẽ được bàn giao cho quân đội Hàn Quốc trong năm nay và hy vọng sẽ xuất khẩu loại vũ khí chống tăng tiên tiến này. DAPA khẳng định tên lửa mới nhỏ, nhẹ nhưng có sức công phá và hiệu quả cao hơn so với vũ khí tương tự do nước khác chế tạo như Spike-MR của Israel và Javelin của Mỹ.

tin liên quan

Hàn Quốc phát triển radar chỉ điểm pháo binh Triều Tiên

Cơ quan phụ trách chương trình mua sắm quốc phòng Hàn Quốc (DAPA) ngày 24.4 thông báo nước này vừa phát triển loại radar tiên tiến nhằm hỗ trợ đối phó hiệu quả hơn “mối đe dọa rốc-két” từ CHDCND Triều Tiên.

Thông tin trên được đưa trong bối cảnh tình hình căng thẳng dâng cao trên bán đảo Triều Tiên, sau khi CHDCND Triều Tiến tiến hành thử tên lửa đạn đạo 3 lần trong tháng qua. Giới phân tích cho rằng việc DAPA thông báo sản suất vũ khí chống tăng mới nhằm gửi thông điệp tới Bình Nhưỡng. Quân đội Triều Tiên hiện được cho là có khoảng 4.200 xe tăng và 2.200 xe bọc thép.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.