Hãng bay Nga ngừng sử dụng Airbus A321 sau vụ rơi máy bay ở Ai Cập

01/11/2015 22:37 GMT+7

(TNO) Cơ quan Giám sát vận tải Liên bang Nga Rostransnadzor đã ra lệnh cho hãng hàng không Kogalymavia ngừng sử dụng máy bay Airbus A321 sau khi một chiếc A321 của hãng rơi ở bán đảo Sinai (Ai Cập) khiến 224 người chết.

(TNO) Cơ quan Giám sát vận tải Liên bang Nga Rostransnadzor đã ra lệnh cho hãng hàng không Kogalymavia ngừng sử dụng máy bay Airbus A321 sau khi một chiếc A321 của hãng rơi ở bán đảo Sinai (Ai Cập) khiến 224 người chết.

Bộ trưởng Giao thông Nga Maxim Sokolov (trái) làm việc với một điều tra viên tại hiện trường vụ rơi máy bay Nga ở Sinai, Ai Cập - Ảnh: ReutersBộ trưởng Giao thông Nga Maxim Sokolov (trái) làm việc với một điều tra viên tại hiện trường vụ rơi máy bay Nga ở Sinai, Ai Cập - Ảnh: Reuters
Máy bay Airbus A321 của hãng hàng không Nga Kogalymavia (thương hiệu Metrojet) rơi ở bán đảo Sinai, Ai Cập vào ngày 31.10, khiến tất cả 224 người trên máy bay thiệt mạng, theo Reuters.
Rostransnadzor ngày 1.11 đã buộc Kogalymavia ngừng sử dụng Airbus A321 cho đến khi tìm ra được nguyên nhân vụ rơi máy bay, theo Reuters. Một lãnh đạo của Kogalymavia đã xác nhận thông tin Rostransnadzor ra lệnh cho Kogalymavia ngừng sử dụng Airbus A321 và kiểm tra an toàn từng chiếc một.
Các điều tra viên Nga và Ai Cập sẽ phân tích hai hộp đen đã thu được nhằm tìm ra nguyên nhân vụ rơi máy bay.
Trong buổi họp báo ngày 1.11, Thủ tưởng Ai Cập Sherif Ismail cho biết không có bất kỳ hoạt động bất thường nào đằng sau vụ rơi máy bay này.
Các công tố viên Nga đã kiểm tra chất lượng xăng máy bay mà hãng Kogalymavia sử dụng, và nhận thấy xăng đảm bảo tiêu chuẩn và không có gì bất thường.
Theo hãng tin Interfax (Nga), các thành viên phi hành đoàn của chuyến bay gặp nạn trước đó cũng đã được kiểm tra sức khỏe gần đây và có đủ sức khỏe bình thường để bay.
Ông Viktor Sorochenko, quan chức đứng đầu Ủy ban Hàng không Liên bang Nga ngày 1.11 cho biết máy bay Nga “đã vỡ thành nhiều mảnh giữa không trung” trước khi rơi, nhưng cảnh báo còn quá sớm để có thể đưa ra kết luận nguyên nhân vụ rơi máy bay vào thời điểm này.
Lực lượng cứu hộ đã thu gom ít nhất 163 thi thể và từ ngày 1.11 mở rộng tìm kiếm thi thể các nạn nhân sau khi phát hiện thi thể nằm rải rác trong khu vực rộng 8 km2.
Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga cho biết 120 thi thể nạn nhân đã được giám định pháp y và chuẩn bị được đưa về Nga.
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tuyên bố hôm nay 1.11 là ngày quốc tang, tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong vụ rơi máy bay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.