Hãng bột giặt Trung Quốc quảng cáo gây sốc nói truyền thông nước ngoài quá nhạy cảm

28/05/2016 18:29 GMT+7

Công ty bột giặt Trung Quốc có clip quảng cáo được cho là kỳ thị chủng tộc ngày 28.5 lên tiếng rằng những chỉ trích ở phương Tây là “quá đáng”.

Trong clip quảng cáo bột giặt Qiaobi, một người đàn ông da đen bị một người phụ nữ Trung Quốc tống vào máy giặt sau khi nhét vào miệng anh ta một ít bột giặt. Một lát sau xuất hiện từ trong máy giặt là một người đàn ông châu Á (?) đẹp trai, trắng trẻo, khiến người phụ nữ ngây ngất.
Clip quảng cáo này khiến người xem ở Mỹ giận dữ vì cho rằng người Trung Quốc kỳ thị đối với người da đen. Tuy nhiên, công ty đứng đằng sau mẩu quảng cáo trên phủ nhận những cáo buộc này.
“Chúng tôi không có ý gì khác ngoài việc quảng bá sản phẩm và cũng không bao giờ nghĩ đó là vấn đề (phân biệt) chủng tộc”, người phát ngôn của công ty mỹ phẩm Leishang được Hoàn cầu thời báo ngày 28.5 trích phát biểu.
Mẩu quảng cáo bột giặt gây sốc của công ty Trung Quốc Youtube

“Truyền thông nước ngoài quá nhạy cảm đối với mẩu quảng cáo đó”, người phát ngôn nói tiếp và cho biết mẩu quảng cáo phát ở Trung Quốc ngắn hơn và không giống với clip bị người Mỹ chỉ trích, tức không có hình ảnh của người đàn ông da đen xuất hiện.

Người này nói rằng không biết từ đâu bản đầy đủ của mẩu quảng cáo trên được phát tán ra ngoài và lan tràn trên internet, theo South China Morning Post.
Không rõ công ty Trung Quốc sẽ làm gì với mẩu quảng cáo gây sốc trên trong khi những chỉ trích vẫn tiếp tục trên mạng từ nhiều nơi, không riêng ở Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.