Hôn lễ quận chúa Nhật hoãn vì mẹ chồng tương lai vướng nợ

09/08/2018 21:55 GMT+7

Hôn lễ giữa quận chúa Nhật Bản Mako và “thường dân”-luật sư Kei Komuro sẽ không diễn ra theo kế hoạch vào tháng 9 do mẹ chồng tương lai của cô bị cho là đang vướng nợ.

Quận chúa Mako trở thành tâm điểm truyền thông sau khi tuyên bố sẽ kết hôn với luật sư 26 tuổi Kei Komuro. Hai người đã hẹn hò trong lúc còn là sinh viên tại Tokyo.
Theo kế hoạch, hôn lễ sẽ diễn ra vào tháng 9 và quận chúa Mako sẽ mất tước vị hoàng gia vì đám cưới với thường dân.
Truyền thông Nhật Bản loan tin thân vương Akishino và Thân Vương phi Kiko - cha mẹ của quận chúa Mako - lo lắng trước thông tin mẹ của Komuro đang gặp vấn đề tài chính xuất phát từ khoản tiền bà vay từ người chồng cũ để trang trải chi phí học đại học cho con trai.
Cha mẹ Mako đã gặp gỡ với gia đình Komuro và đề xuất hoãn hôn lễ cho đến khi người mẹ giải quyết xong các khoản nợ.
Các nguồn tin của Kyodo tiết lộ Mako và Komuro vẫn thường xuyên giữ liên lạc và vẫn duy trì quyết định kết hôn, nhưng không ấn định rõ thời gian.
Theo hãng tin Kyodo, Komuro đã rời khỏi Nhật Bản trong tháng này để đến thành phố New York (Mỹ) du học trong 3 năm.
Trước đó, quận chúa Mako hồi tháng 2 tuyên bố sẽ dời hôn lễ đến năm 2020 để có thời gian suy nghĩ thấu đáo.
“Chúng tôi không có đủ thời gian để chuẩn bị chu đáo cho nhiều sự kiện hướng đến hôn lễ và tương lai cuộc sống sắp tới. Chúng tôi tin rằng mình đã nóng vội”, quận chúa Mako nói.
Nếu hôn lễ được tiến hành thì quận chúa Mako sẽ được chính phủ hỗ trợ 100 triệu yen giúp cô bắt đầu cuộc sống thường dân.
Quận chúa Mako là con gái của hoàng tử Akishino, người đứng thứ hai trong danh sách kế vị sau thái tử Naruhito, còn vị hôn phu Komuro hiện làm việc cho một hãng luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.