Indonesia đổi dầu cọ, cà phê lấy tiêm kích Nga

07/08/2017 07:34 GMT+7

Hiện chưa có thông tin về giá trị giao dịch cũng như số lượng hàng hóa mà Indonesia sẽ trao đổi với phía Nga.

Reuters ngày 6.8 dẫn lời quan chức Bộ Thương mại Indonesia Imam Pambagyo cho hay Tập đoàn quốc doanh Perusahaan Perdagangan Indonesia đã đạt thỏa thuận đổi dầu cọ và cà phê lấy chiến đấu cơ hiện đại Su-35 do Tập đoàn Rostec của Nga sản xuất.
Theo đó, biên bản ghi nhớ đã được ký tại Moscow và Jakarta sẽ công bố chính thức chi tiết về thương vụ này trong vài ngày tới. “Việc trao đổi do chính phủ hai bên giám sát và chúng tôi hy vọng sẽ sớm được tiến hành nhằm trao đổi 7 tiêm kích Su-35 bằng nhiều sản phẩm xuất khẩu của Indonesia, từ cà phê, trà cho đến dầu cọ”, Bộ trưởng Thương mại Indonesia Enggartiasto Lukita cho biết.

tin liên quan

Indonesia sẽ mua 11 chiến đấu cơ Su-35
Ngày 27.7, ANTARA News đưa tin Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia Ryamizard Ryacudu vừa thông báo chính phủ nước này sẽ mua 11 chiến đấu cơ Su-35 do Nga sản xuất.
Hiện chưa có thông tin về giá trị giao dịch cũng như số lượng hàng hóa mà Indonesia sẽ trao đổi với phía Nga. Theo ông Lukita, Nga đang có nhu cầu mở rộng đối tác trong nhiều lĩnh vực do bị phương Tây cấm vận. Trong khi đó, Indonesia cũng đang tìm hướng ra cho dầu cọ do EU dọa sẽ cắt giảm nhập khẩu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.