Indonesia xác nhận công dân bị bắt trong vụ sát hại ông Kim Jong-nam

16/02/2017 17:20 GMT+7

Bộ Ngoại giao Indonesia ngày 16.2 xác nhận nữ nghi phạm thứ 2 bị bắt tại Malaysia liên quan đến vụ sát hại ông Kim Jong-nam tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2 là công dân Indonesia.

Reuters dẫn tuyên bố của Bộ Ngoại giao Indonesia ngày 16.2 cho biết: "Đại sứ quán của chúng tôi đã xác minh những thông tin mà giới chức an ninh Malaysia cung cấp và dựa vào các dữ liệu sơ bộ, người phụ nữ được nói đến là một công dân Indonesia".
Đại sứ quán Indonesia tại Malaysia cũng đã yêu cầu tiếp cận lãnh sự đối với nữ nghi phạm trên để hỗ trợ pháp lý.
Cùng ngày, cảnh sát Malaysia thông báo đã bắt giữ nghi phạm thứ ba liên quan đến vụ sát hại ông Kim Jong-nam. Cảnh sát trưởng bang Selangor, ông Abu Samah Mat cho biết người mới bị bắt là bạn trai của nữ nghi phạm người Indonesia.
Nữ nghi phạm thứ 2 nói trên mang theo hộ chiếu có tên Siti Aishah, 25 tuổi. Theo cảnh sát Malaysia, nữ nghi phạm này xuất hiện trong đoạn video được camera an ninh ghi lại tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2. Vào thời điểm bị bắt, người này chỉ xuất hiện một mình tại sân bay, theo AP.
Trước đó, một nữ nghi phạm khác cũng bị cảnh sát bắt giữ tại sân bay trên vào ngày 15.2, và người này cũng chỉ xuất hiện một mình vào thời điểm bị bắt.
Theo tờ The Star, hai nữ nghi phạm đã được đưa đến đồn cảnh sát quận Sepang vào sáng 16.2. Tại đây, một thẩm phán đã phê chuẩn kiến nghị tạm giam các nghi phạm đến ngày 21.2 để phục vụ điều tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.