IS đã tấn công qua tới Malaysia

04/07/2016 18:50 GMT+7

Malaysia ngày 4.7 thừa nhận vụ ném lựu đạn vào quán bar ở thủ đô Kuala Lumpur hôm 28.6 là vụ tấn công thành công đầu tiên của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) vào Malaysia.

Chánh thanh tra cảnh sát Malaysia, ông Khalid Abu Bakar cho biết cảnh sát nước này hồi tuần trước đã bắt giữ 2 nghi phạm dính líu vụ tấn công quán bar Movida ở trung tâm mua sắm Puchong. Theo lời ông Bakar, 2 nghi phạm kể trên nhận lệnh từ một người Malaysia ở Syria là Muhammad Wanndy Mohamed Jedi. Ông này là thành viên IS.
Ông Bakar phát biểu trước các nhà báo rằng Mohamed Jedi đã ra lệnh cho các nghi phạm tấn công nhắm vào các lãnh đạo cao cấp trong chính quyền Malaysia hoặc các lãnh đạo cảnh sát, các quan tòa “bởi vì những người này ngăn cản hoạt động của chúng”.
Báo Straits Times đưa tin cảnh sát cũng đã thu giữ nhiều loại vũ khí sắc nhọn, các mũ trùm kín đầu, các lá cờ IS cũng như tài liệu tuyên truyền trong chiến dịch săn lùng các nghi phạm sau vụ tấn công quán bar Movida.
Riêng báo Malay Mail Online dẫn lời ông Bakar cũng cho biết còn 2 nghi phạm khác dính líu tới vụ tấn công đang bị săn lùng.
Cảnh sát Malaysia điều tra tại hiện trường vụ ném lựu đạn ở quán bar Movida AFP
Được biết 8 người đã bị thương trong vụ tấn công vào quán bar kể trên. Những kẻ tấn công ném lựu đạn vào quán bar vào lúc rạng sáng, khi khách khứa đang mải mê xem đá banh giữa mùa Euro.
Đến nay đã có tổng cộng 15 nghi phạm bị bắt.
Ngay sau vụ tấn công, cảnh sát Malaysia đã bác bỏ khả năng khủng bố, nhận định rằng vụ này có lẽ mang động cơ cạnh tranh không lành mạnh trong kinh doanh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.