John McCain: Mỹ cần Úc trong chiến lược mới đối phó Trung Quốc

25/05/2017 13:00 GMT+7

Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain, chủ tịch Ủy ban Quân vụ Thượng viện, cho hay Mỹ và Úc đang hợp tác triển khai mục tiêu củng cố lực lượng hải quân nhằm duy trì “hòa bình bằng sức mạnh” tại Thái Bình Dương.

Trả lời phỏng vấn tờ The Australian ngày 25.5, ông John McCain nói Mỹ mong đợi Úc sẽ đóng vai trò quan trọng hơn trong chiến lược châu Á – Thái Bình Dương mới của Tổng thống Donald Trump với mục tiêu đối phó hành vi của Trung Quốc.

“Đội ngũ an ninh quốc gia mới (của Mỹ)…đang xây dựng các chiến lược tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương”, và hướng đi mới sẽ cần đến sự hợp tác chiến lược với Úc, ông McCain nói.

“Đó chính là sự xác nhận một lần nữa cam kết của Tổng thống ­Ronald Reagan, dùng sức mạnh duy trì hòa bình, và chúng ta đang chứng kiến người Trung Quốc vi phạm luật quốc tế... tại các vùng biển Hoa Đông và Biển Đông”, ông nhấn mạnh.

Ông McCain cũng đánh giá cao quyết định cải tổ năng lực hải quân của Úc, cho rằng điều này đóng vai trò quan trọng trong liên minh hai nước khi triển khai chiến lược mới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.