Kẻ cướp dùng dao khống chế con tin tại siêu thị ở Bỉ đầu hàng

19/10/2016 09:16 GMT+7

Cảnh sát Bỉ ngày 18.10 giải cứu thành công khoảng 15 con tin tại một siêu thị ở ngoại ô thủ đô Brussels sau khi một kẻ tấn công mang dao vào đó để cướp và khống chế số người trên.

Nghi phạm được xác định là Nouredine Ouartassi (21 tuổi), con trai của một quan chức chính quyền, đã vào siêu thị Carrefour ở khu Forrest, ngoại ô thủ đô Brussels để cướp vào tối 18.10, theo tờ La Dernier Heure ngày 18.10.
Một số nhân chứng cho biết nghi phạm mang theo một con dao và ép một số người trong siêu thị nằm xuống sàn nhà. Lực lượng đặc nhiệm có mặt bao vây hiện trường và có cả trực thăng được điều đến. Việc bắt giữ con tin xảy ra sau khi nỗ lực cướp của nghi phạm trở nên bất thành.
Vụ việc được giải quyết chỉ khoảng 20 phút sau khi nghi phạm bắt đầu khống chế các con tin, theo đài RTBF. Nghi phạm được cho là đã đầu hàng cảnh sát. Không có ai bị thương nhưng một số người được đưa đến bệnh viện vì bị sốc.
Chưa có chứng cứ nào cho thấy vụ việc có liên quan đến tấn công khủng bố. Nước Bỉ đã bị đặt trong tình trạng báo động cao kể từ khi các vụ tấn công khủng bố hồi tháng 3 xảy ra ở sân bay Brussels và nhà ga tàu điện làm 32 người thiệt mạng. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) sau đó lên tiếng nhận trách nhiệm tấn công.
Cơ quan công tố Bỉ ngày 18.10 cũng buộc tội 4 người vì tham gia các tổ chức khủng bố, gồm tài trợ và tuyển dụng thành viên cho IS, theo France 24. Những người này bị bắt trong các cuộc đột kích vào nửa tháng trước tại các thành phố Ghent, Antwerp và Deinze. Chưa có dấu hiệu cho thấy những người này có liên quan đến vụ tấn công hồi tháng 3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.