Kẻ tấn công ở Nice không dính líu tới khủng bố

18/07/2016 21:27 GMT+7

Bộ trưởng Nội vụ Pháp ngày 18.7 cho biết các điều tra viên vẫn chưa thể xác định mối liên hệ giữa kẻ tiến hành vụ tấn công ở Nice và các tổ chức khủng bố.

Ít nhất 84 người chết và trên 200 người bị thương sau khi Mohamed Lahouaiej-Bouhlel (31 tuổi) lái chiếc xe tải 19 tấn lao vào đám đông trên đường Promenade des Anglais ở thành phố Nice, giữa lúc nhiều người tập trung xem bắn pháo hoa nhân dịp kỷ niệm quốc khánh nước Pháp tối 14.7.
Tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công ở Nice. “Người tiến hành cuộc tấn công ở Nice, lái xe tông vào đám đông là một trong số những chiến binh của IS. Chiến binh đã hành động đáp lại lời kêu gọi tấn công những công dân của các quốc gia trong liên minh quốc tế chống IS”, hãng tin Amaq ủng hộ IS đưa tin, theo Reuters.
Các hình ảnh từ camera an ninh cho thấy Mohamed còn tập chạy xe thử trước khi tiến hành vụ tấn công, theo đài NBC (Mỹ).
Tổng thống Pháp Francois Hollande gọi vụ việc ở Nice là một vụ tấn công khủng bố. Nhưng Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve ngày 18.7 cho hay mối liên hệ giữa Mohamed và bất kỳ mạng lưới khủng bố nào “hiện vẫn chưa thể xác định được” trong quá trình điều tra. Trước đó, ông Cazeneuve cho hay Mohamed “gần đây bị cực đoan hóa”.
Các binh sĩ Pháp tuần tra trên đường Promenade des Anglais sau vụ tấn công đẫm máu tại đây tối ngày 14.7 Reuters
Bộ trưởng Cazeneuve đưa ra tuyên bố trên ngay sau khi nước Pháp tiến hành phút mặc niệm để tưởng nhớ những nạn nhân thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố ở Nice.
Ông Cazeneuve cho biết thêm Pháp sẽ tăng cường lực lượng cảnh sát tuần tra trong những tháng mùa hè này, cảnh báo Pháp có thể tiếp tục hứng chịu thêm các vụ tấn công khủng bố.

tin liên quan

IS nhận trách nhiệm vụ tấn công ở Nice
Tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) ngày 16.7 tuyên bố nhận trách nhiệm vụ tấn công ở thành phố Nice (Pháp) khiến ít nhất 84 người thiệt mạng.
Vụ tấn công ở Nice cũng khiến người dân Pháp bức xúc và chỉ trích chính phủ không thể ngăn chặn những vụ tấn công đẫm máu như thế này.
Trước đây, IS cũng đã tuyên bố nhận trách nhiệm những vụ tấn công khủng bố ở thủ đô Paris ngày 13.11.2015 khiến 130 người chết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.