Không quân Trung Quốc tập trận ở Biển Đông

Khánh An
Khánh An
25/03/2018 13:00 GMT+7

Đợt tập trận có sự tham gia của các máy bay ném bom chiến lược tầm xa H-6K, chiến đấu cơ Su-30, Su-35 cùng các máy bay khác.

Reuters ngày 25.3 dẫn thông cáo của Không quân Trung Quốc tuyên bố lực lượng này vừa tập trận ở Biển Đông và các khu vực khác thuộc Tây Thái Bình Dương nhằm “chuẩn bị tốt nhất để ứng phó nguy cơ chiến tranh”.
Theo đó, các máy bay ném bom chiến lược tầm xa H-6K, chiến đấu cơ Su-30, Su-35 cùng nhiều máy bay khác diễn tập tuần tra chiến đấu và  vượt qua eo biển Miyako của Nhật Bản để ra vùng biển xa.
Thông cáo không nói rõ thời gian cũng như địa điểm cụ thể nhưng tuyên bố những cuộc tập trận của Không quân nhằm "diễn tập cho chiến tranh trong tương lai và là sự chuẩn bị cho chiến đấu một cách trực tiếp nhất”.
Thông tin về các đợt tập trận được đưa ra sau khi tàu khu trục Mỹ USS Mustin hôm 23.3 tiến vào khu vực 12 hải lý xung quanh đá Vành Khăn, nằm trong quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam nhưng bị Trung Quốc ngang nhiên chiếm đóng và bồi đắp thành đảo nhân tạo phi pháp.
Nữ phát ngôn viên Hạm đội Thái Bình Dương Mỹ Nicole Schwegman khẳng định đây là hoạt động bảo vệ tự do hàng hải thường lệ được thực hiện trong khuôn khổ luật pháp quốc tế và nhấn mạnh quân đội Mỹ sẽ tiếp tục tiến hành hoạt động này trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.