Không quân Trung Quốc tập trận ở tây Thái Bình Dương

12/09/2016 18:33 GMT+7

Các máy bay ném bom, chiến đấu cơ cùng máy bay tiếp nhiên liệu trên không và máy bay cảnh báo sớm của Trung Quốc ngày 12.9 bay qua eo biển Ba Sĩ giữa Đài Loan và Philippines để ra tây Thái Bình Dương tập trận.

Không quân Trung Quốc cho biết đây là cuộc tập trận bình thường, thường niên, được lên kế hoạch từ trước và tuân thủ luật pháp quốc tế, theo Reuters.
“Động thái này nhằm tăng cường năng lực của không quân thông qua huấn luyện để đáp ứng yêu cầu duy trì chủ quyền quốc gia, bảo vệ an ninh quốc gia và đảm bảo phát triển hòa bình. Cuộc tập trận là một hoạt động phổ biến đối với tất cả các lực lượng không quân của những quốc gia ven biển và cũng là yêu cầu bình thường đối với việc xây dựng quân đội vững mạnh và tăng cường phòng thủ cho Trung Quốc”, theo thông cáo của Không quân Trung Quốc.
Không quân Trung Quốc tuyên bố sẽ tổ chức những cuộc tập trận thường xuyên bay qua “chuỗi đảo thứ nhất”, khu vực bao gồm quần đảo Ryukyu của Nhật Bản và Đài Loan.
Cuộc tập trận bao gồm những đợt diễn tập cảnh báo sớm và tiếp nhiên liệu trên không nhằm tăng cường năng lực tác chiến xa bờ, Không quân Trung Quốc cho biết thêm.
Trước đó, Hải quân Trung Quốc thông báo sẽ cùng hải quân Nga tiến hành cuộc tập trận chung kéo dài 8 ngày ở Biển Đông, ngoài khơi tỉnh Quảng Đông, bắt đầu từ hôm nay 12.9, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.