Kim Jong-un: 'Chuộng hàng ngoại nhập là căn bệnh phải nhổ tận gốc rễ'

28/10/2016 11:31 GMT+7

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un lên án việc mua và tiêu thụ hàng ngoại nhập, gọi đây là “một căn bệnh” phải được nhổ tận gốc rễ.

Người lao động Triều Tiên “phải yêu quý tổ quốc, yêu đồng bào, và dùng chính đôi bàn tay của mình sản xuất sản phẩm nội địa tốt hơn các quốc gia khác, để nhổ tận gốc rễ căn bệnh chuộng hàng ngoại nhập', lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un viết trong một lá thư được hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA đăng tải vào ngày 27.10.
Ông Kim Jong-un cũng ra lệnh cho nhân dân cả nước tăng gia sản xuất hàng hóa nội địa, nói không với hàng ngoại nhập.
“Người lao động Triều Tiên phải luôn vững tin vào sức mạnh nội tại, giữ vững tinh thần tự lực, đấu tranh và nỗ lực quốc hữu hóa các nguyên liệu thô, công nghệ sản xuất, đồng thời hiện đại hóa quy trình sản xuất để vươn tới đỉnh cao nhất của nền văn minh xã hội chủ nghĩa”, ông Kim Jong-un nhấn mạnh.
Lãnh đạo Kim Jong-un đưa ra lời kêu gọi trên chỉ vài ngày sau khi có nhiều tin đồn cho rằng ông tăng cân vì dùng quá nhiều rượu vang Pháp và phó mát Thụy Sĩ, theo hãng tin Yonhap (Hàn Quốc).
Trong một phiên điều trần trước Quốc hội Hàn Quốc gần đây, Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc cho biết sức khỏe của ông Kim Jong-un không mấy cải thiện kể từ tháng 7.2016 và hiện ông có cân nặng đến 131,5 kg. Ông Kim Jong-un bắt đầu tăng cân kể từ khi lên cầm quyền vào năm 2012, lúc bấy giờ ông nặng 90,7 kg.
Ông Kenji Fujimoto, cựu đầu bếp sushi từng nấu ăn cho gia đình lãnh đạo Kim tiết lộ Kim Jong-un từng khoe rằng ông uống hết 10 chai vang Pháp Bordeaux chỉ trong vòng một ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.